“เสรีพิศุทธ์”ไม่กังวล พปชร.ส่ง “ไพบูลย์” นั่ง กมธ.

2019-11-22 11:20:19

“เสรีพิศุทธ์”ไม่กังวล พปชร.ส่ง “ไพบูลย์” นั่ง กมธ.

Advertisement

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์”ไม่กังวล พปชร.ส่ง “ไพบูลย์” นั่ง กมธ.แทน “ดล” เชื่อเป็นการกดดันจากฝั่งรัฐบาล ชี้ “สิระ-ปารีณา” มาเป็น กมธ.มีแต่ป่วน

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.)กล่าวถึงกรณีที่นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา ลาออกจากการเป็น กมธ.ป.ป.ช. โดยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะส่งนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ มาทำหน้าที่แทนว่า ยังไม่ได้รับหนังสือลาออกจากนายดล และไม่กังวลที่พรรคพลังประชารัฐ จะส่งนายไพบูลย์มาทำหน้าที่แทน เพราะเชื่อว่า เป็นการกดดันจากฝั่ง ส.ส.รัฐบาล เพราะเมื่อมีการเปลี่ยนตัวให้นายสิระ เจนจาคะ และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พลังประชารัฐ มาเป็นกรรมาธิการก็มีแต่ป่วน

เมื่อถามถึง กรณีที่ น.ส.ปารีณา ไปแจ้งความเอาผิดกรณีฝืนมติที่ประชุม กรรมาธิการที่ให้ออกหนังสือเรียกนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีแบบธรรมดา แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับสั่งการให้ออกเป็นหนังสือคำสั่งเรียกนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ชี้แจงว่า เป็นความไม่เข้าใจของ น.ส.ปารีณา ยืนยันว่าดำเนินการตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญที่ในเชิญนายกรัฐมนตรี แต่รูปแบบการออกหนังสือนั้นไม่มีการกำหนดรูปแบบ จึงต้องใช้รูปแบบของหนังสือคำสั่งเรียก ส่วนการออกประกาศแต่งตั้งที่ปรึกษาประธาน กมธ.ป.ป.ช. ซึ่งไประบุมติที่ประชุมในวันที่ 20 พ.ย. แต่กลับมีการเผยแพร่ก่อนเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด ตนได้ยกเลิกหนังสือดังกล่าวไปแล้ว เพื่อเปลี่ยนหนังสือใหม่ เป็นเพื่อให้ทราบแล้ว