“อนุทิน” แนะ “ธนาธร” อยู่ตรงไหนก็ทำประโยชน์ได้ (คลิป)

2019-11-22 11:00:34

“อนุทิน” แนะ “ธนาธร” อยู่ตรงไหนก็ทำประโยชน์ได้ (คลิป)

Advertisement

“อนุทิน”เชื่อ “ธนาธร” ไม่มีความคิดทำให้บ้านเมืองเสียหายหลังศาล รธน.วินิจฉัยพ้น ส.ส. "แนะต้องการทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ อยู่ตรงไหนก็ทำงานได้

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พ้นสมาชิกภาพ ส.ส.ปมถือหุ้นสื่อว่า กฎหมายห้ามวิพากษ์วิจารณ์คำตัดสินใช่หรือไม่ ดังนั้นตัดสินอย่างไร ก็ว่าไปตามนั้น เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าคำตัดสินนี้ จะเป็นเหตุให้เกิดการชุมนุมตามมา นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้ที่อาสามารับใช้บ้านเมือง เป็นผู้แทนประชาชน ถึงขั้นทุ่มเทตั้งพรรคขึ้นมา คงไม่มีความคิดทำให้บ้านเมืองเสียหาย นอกจากนี้บ้านเมืองยังปกติ ไม่มีเงื่อนไขให้ประชาชนออกมาชุมนุม ที่สุดแล้วหากทำอะไรก็ตาม ถ้าคำนึงถึงบ้านเมือง รับรองว่าไม่มีปัญหา

"ในความเป็นจริง ถ้าต้องการมาทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ อยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ สำหรับผมเคยโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองมา 10 ปี ทั้งจากการถูกตัดสิทธิ์ตามกฎหมาย และจากการยึดอำนาจ แต่ระหว่างนั้น สามารถช่วยเหลือบ้านเมืองทางอื่นได้ อยากให้ทุกคนมาช่วยกัน ไม่ว่าจะมีตำแหน่ง หรือไม่มีตำแหน่งก็ตาม"นายอนุทิน กล่าว