สะพานบุญสุดงดงาม “ญาญ่า” ชวนระดมทุนสร้างอาคารเรียนให้เด็กชาวเขา

2019-11-21 18:15:18

สะพานบุญสุดงดงาม “ญาญ่า” ชวนระดมทุนสร้างอาคารเรียนให้เด็กชาวเขา

Advertisement

ปลื้มแทนเด็กชาวเขา “ญาญ่า อุรัสยา” ส่งต่อเรื่องราวดีๆ ทำหน้าที่เป็นสะพาน เปิดบัญชีรับบริจาคระดมทุนสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ ในพื้นที่ทุรกันดาร

ว่างเว้นจากงานทีไรก็มักจะเห็นว่าสับขาเดินสายทำบุญอยู่เรื่อยๆ สำหรับนางเอกสาว “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ เจ้าตัวก็ไม่มีเกี่ยง ล่าสุด นางเอกสาวก็ได้ทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ ส่งต่อเรื่องราวดีๆ ให้กับบรรดาแฟนคลับ โดยการเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนสร้างอาคารเรียนให้กับน้องๆ นักเรียน โรงเรียนบ้านแม่กองกา ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน




โดยสาวญาญ่า ได้เผยข้อมูลพื้นฐานและเหตุที่อยากจะช่วยระดมทุนสร้างอาคารเรียนหลังใหม่กับให้น้องๆ ว่า…

“สวัสดีค่ะ ญ่ามีบุญมาบอกนะคะ อยากจะชวนทุกๆ ท่านมาช่วยน้องๆ กันค่ะ น้องๆ จะได้มีที่เรียนที่ปลอดภัย

เพื่อสร้างอาคารเรียนอนุบาลขนาดสองห้องเรียน โรงเรียนบ้านแม่กองคา ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กตั้งอยู่บนภูเขาสูงและทุรกันดาร อยู่ห่างจากตัวอำเภอแม่สะเรียงขึ้นไป 31 กิโลเมตร โรงเรียนใช้ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษา มีนักเรียน 81 คน โดยทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง






ปัจจุบันโรงเรียนมีอาคารเรียนสำหรับการเรียนการสอนสองหลัง คืออาคารเรียนระดับชั้นอนุบาลและอาคารเรียนระดับชั้นประถม โดยเฉพาะอาคารเรียนอนุบาลซึ่งมีนักเรียนจำนวน 21 คน และเด็กก่อนวัยเรียนอีก 16 คน จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเป็นอาคารเรียนขนาดสองห้องเรียน สร้างด้วยไม้ มุงสังกะสี ซึ่งมีสภาพทรุดโทรม สีผุกร่อน พื้น ประตูและหน้าต่างชำรุด โครงสร้างอาคารเรียนทรุดตัว เนื่องจากตั้งอยู่บนพื้นที่ลาดเอียงและถูกน้ำฝนกัดเซาะและเป็นทางน้ำผ่านอีกด้วย






ทางโรงเรียนมีความจำเป็นต้องรื้อถอนอาคารเรียนหลังนี้และสร้างอาคารเรียนหลังใหม่บนที่ใหม่ทดแทน น้องๆ จะได้มีอาคารเรียนที่มั่นคง ปลอดภัย สะอาด น่าเรียนรู้ และเพื่อให้การสอนเป็นไปอย่างมีคุณภาพมากขึ้นด้วยค่ะ”

นอกจากหน้าตาจะสะสวยแล้วยังน้ำใจงามอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นนางเอกทั้งในจอนอกจอจริงๆ ปรบมือรัวให้เลยจ้า 




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @urassayas