“จ.เลย” รับแรงแผ่นดินไหว 3 รอบ รู้สึกชัดเจน 6 อำเภอ!

2019-11-21 12:25:08

“จ.เลย” รับแรงแผ่นดินไหว 3 รอบ รู้สึกชัดเจน 6 อำเภอ!

Advertisement

เหตุแผ่นดินไหวที่ สปป.ลาว 5.9 ริกเตอร์ จ.เลย รับรู้แรงสั่นสะเทือน 3 รอบ ชาวบ้านตื่นตกใจ ร้องเสียงดังลั่น

วันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์การได้รับผลกระทบจากการเกิดเหตุการณ์ แผ่นดินไหวที่ประเทศ สปป.ลาว ขนาด 5.9 ริกเตอร์ ลึก 5 กิโลเมตร ทำให้หลายจังหวัดได้รับแรงสั่นสะเทือน โดยเฉพาะที่ จ.เลยในหลายพื้นที่รับแรงสั่นสะเทือนมากจนชาวบ้านตกใจ โดยรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ถึง 3 รอบ โดยรอบแรก เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.15 น. รอบที่สองเกิดขึ้น เมื่อเวลา 06.50 น. และรอบที่สามเกิดขึ้น เมื่อเวลา 07.00 น.

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้ มีที่ อ.เมืองเลย อ.เชียงคาน อ.ปากชม อ.ภูเรือ อ.ด่านซ้าย อ.ท่าลี่ และอีกหลายพื้นที่ ได้รับแรงสั่นสะเทือนแรงจนรู้สึกได้ โดยเฉพาะที่บ้านนาบอน หมู่ 5 ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย บ้านเรือนโยกไปมา หลังคาสังกะสีมีเสียงดัง วัตถุภายในบ้านแกว่งไปมา เป็นเวลาประมาณ 3 วินาที ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย อยู่ระหว่างออกตรวจสอบความเสียหาย ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงาน ว่ามีความเสียหายหรือมีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ




ส่วนทางด้าน นายสมศักดิ์ มงคลกูล อายุ 63 ปี ชาวบ้านนาบอน หมู่ 5 ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย กล่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว กำลังนั่งเก้าอี้ขายกับข้าว ผักสดต่างๆ อยู่ที่หน้าบ้านพัก มีความรู้สึกว่า เก้าอี้โยกไปมา บ้านเรือนสั่นสะเทือน สายไฟฟ้าทั้งแรงสูงและแรงต่ำที่อยู่หน้าบ้าน แกว่งไปมา ฝูงนกที่เกาะอยู่ตามบ้านเรือน ต่างพากันตกใจบินหนีออกไป เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงต่างพากันร้องเสียงดังลั่นว่าเกิดแผ่นดินไหว

สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย รายงานว่า สรุปเหตุการณ์แผ่นดินไหว เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว เวลา 04.03 น. ขนาด 5.9 มี Aftershocksตามมาขนาด 2.3 - 4.3 จำนวน 11 ครั้ง เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว เวลา 06.50 น. ขนาด 6.4 มี Aftershocks ตามมาขนาด 3.3 - 4.8 จำนวน 4 ครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ขอนแก่น" รับรู้แรงสั่นสะเทือน อพยพผู้ป่วยออกนอกอาคาร

ยัน! แรงแผ่นดินไหว ไม่กระทบ "เขื่อนแควน้อย"

“พะเยา” รับแรงแผ่นดินไหว ยังไม่มีรายงานความเสียหาย