"บิณฑ์" หอบเงิน 12.6 ล้าน ช่วยน้ำท่วมชาวบ้านไผ่

2019-11-20 17:40:56

"บิณฑ์" หอบเงิน 12.6 ล้าน  ช่วยน้ำท่วมชาวบ้านไผ่

Advertisement

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ นำเงินจำนวน 12 ล้าน 6 แสนบาท มอบชดเชยเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยที่ขอนแก่นกว่า 2,500 ราย ซึ่ง จ.ขอนแก่น เป็นจังหวัดสุดท้ายที่จะมีการมอบเงิน

วันที่ 20 พ.ย. ที่หอประชุมเอนกประสงค์ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู,นายรุจน์ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ รวมไปถึง นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์และนายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ร่วมกับมอบเงินให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา และขณะนี้สถานการณ์ต่างๆกลับเข้าสู่สภาวะปกติและเข้าสู่ขั้นตอนของการให้ความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ เข้าร่วมรับมอบการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้รวมกว่า 2,500 คน

นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ กล่าวว่า การมอบเงินช่วยเหลือ เยียวยาผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้ เป็นการมอบในจังหวัดสุดท้ายที่ประสบภัย โดยต้องการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และต้องขอโทษชาวบ้านไผ่และชาวขอนแกน ที่ไม่ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือทันทีที่เกิดเหตุการณ์ เพราะทีมงานต้องลงพื้นที่ที่ จ.ร้อยเอ็ด ยโสธร มหาสารคาม และ จ.อุบลราชธานี เมื่อเข้าสู่สภาวะปกติก็ต้องมาให้การช่วยเหลือตามความตั้งใจของคณะทำงานและคนไทยทั้งประเทศที่ได้ร่วมกันบริจาค โดยได้นำเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมดมาส่งมอบให้กับผู้ที่ประสบภัย ซึ่งครัวเรือนที่ถูกน้ำท่วมจะได้รับครัวเรือนละ 5,000 บาท




ขณะที่นายรุจน์ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ กล่าวว่า รายชื่อผู้ที่ได้รับการรับมอบเงินวันนี้เป็นรายชื่อที่ผ่านกระบวนการตรวจสอบ ทั้งในระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอและจังหวัด ซึ่งเป็นการทำงานคู่ขนานกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยในภาคราชการนั้นได้ให้การช่วยเหลือไปแล้วก่อนหน้านี้ตามระเบียบที่กำหนด วันนี้เป็นการช่วยเหลือในส่วนของภาคเอกชน ซึ่งในนามของชาว อ.บ้านไผ่ ต้องขอขอบคุณคณะทำงานของมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยเฉพาะคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และคุณเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ที่ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่เกิดขึ้น