พ่อ “จ่าแซม” เปิดใจ อยากดูหนัง “วีรบุรุษขุนน้ำนางนอน”

2019-11-20 12:45:16

พ่อ “จ่าแซม” เปิดใจ อยากดูหนัง “วีรบุรุษขุนน้ำนางนอน”

Advertisement

พ่อ “จ่าแซม” เผย อยากดูหนัง “วีรบุรุษขุนน้ำนางนอน” ที่กำลังจะเปิดฉาย

วันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 บ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านของนาวาตรี สมาน กุนัน หรือ(จ่าแซม) วีรบุ รุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ได้พบกับนายวิชัย กุนัน อายุ 63 ปี บิดา (จ่าแซม) กำลังรดน้ำต้นไม้ ดูแลพืชผักสวนครัวอยู่บริเวณข้างบ้านหลังใหม่ ซึ่งปลูกเป็นชั้นเดียว และเพิ่งสร้างเสร็จเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา โดยคุณพ่อได้เปิดประตูต้อนรับ เชื้อเชิญเข้าบ้านด้วยความเต็มใจ ภายในบ้านโอ่อ่า น่าอยู่สะอาด สวยงาม มีเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ห้องรับแขก และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จัดให้มีห้องพิเศษ 1 ห้อง สำหรับเก็บสิ่งของ รูปภาพ ผลงาน โล่รางวัล และเหรียญรางวัลเกียรติยศต่างๆของจ่าแซมไว้เป็นอย่างดี

นายวิชัย กล่าวว่า ช่วงนี้ตนไม่ค่อยสบายเพิ่งไปหาหมอกลับมา และหมอบอกว่า ให้พักผ่อนมากๆ อย่าทำงานหนัก จึงนั่งพักผ่อนดูทีวีจอใหญ่อยู่ที่บ้าน ส่วนนางสำราญ กุนัน ภรรยา ได้ออกไปดูข้าวที่แปลงนา




ไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีผู้โทรมาบอกว่า หนังเกี่ยวกับภารกิจจ่าแซม ลุยถ้ำช่วยเหลือ 13 หมูป่า อะคาเดมี่ ถ่ายทำเสร็จ เตรียมเปิดฉายในโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศแล้ว แต่ไม่มั่นใจว่าจะฉายวันไหนกันแน่ ตนและญาติในหมู่บ้านต่างใจจดใจจ่ออยากจะดู และจะได้เห็นการถ่ายทำ ถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน สมจริงหรือไม่อย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีคนอาสาจะพาไปดูในโรงภาพยนตร์อยากไปหรือไม่ นายวิชัยบอกทันทีว่าอยากไปดู และจะชวนญาติพี่น้องไปด้วยทันทีเพราะเฝ้ารอมานานแล้ว



“ตั้งแต่วันที่จ่าแซมจากไป ถึงปัจจุบัน ตนและภรรยา ยังคิดถึงลูก และคิดว่าลูกอยู่บ้านกับพ่อแม่เสมอ ถึงขั้นต้องจัดห้องพิเศษให้ห้องหนึ่ง และตอนนี้คิดถึงลูกมาก ส่วนลูกสะใภ้ ก็มาเยี่ยมเป็นระยะๆ ล่าสุด เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มาร่วมทำบุญกฐิน อุทิศส่วนกุศลให้จ่าแซมด้วย และรู้สึกเห็นใจลูกสะใภ้ เนื่องจากว่าต้องทำงาน ทำมาหาเลี้ยงชีพ บางครั้งแม้ตัวจะไม่ได้มาก็โทรศัพท์คุยกันอยู่อย่างต่อเนื่อง”

ส่วนเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นตั้งแต่ที่จ่าแซมเสียชีวิตนั้น นายวิชัย บอกว่าได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือ ได้รับความเอื้อเฟื้อจากผู้หลักผู้ใหญ่เป็นอย่างดี ในการยื่นมือเข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัว ทำให้การจัดงานต่างๆลุล่วงไปด้วยดี

“เราจะไม่ลืมบุญคุณของทุกท่านอย่างแน่นอน ที่สำคัญต้องขอยกมือท่วมหัว ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงมีพระเมตตา พระราชทานความช่วยเหลือทุกด้าน ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ขณะที่อนุสรณ์สถาน ที่ตั้งอนุสาวรีย์จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน บนแลนด์มาร์ค ริมอ่างเก็บน้ำห้วยกุดแคน บ้านหนองคู ก็ได้รับการดูแลเอาใจใส่ให้เป็นสถานที่พักผ่อน และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของพื้นที่ด้วย”