เผยโฉมรถพระที่นั่ง “สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส”

2019-11-20 10:13:00

เผยโฉมรถพระที่นั่ง “สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส”

Advertisement

เผยโฉมรถยนต์พระที่นั่ง “สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส” ดัดแปลงรถกระบะนิสสันให้เหมาะสมกับการปฏิบัติภารกิจในประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก PR_Siam Motors Group ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า WELCOME POPE FRANCIS สยามนิสสันเซลส์ หนึ่งในกลุ่มสยามกลการ ส่งมอบรถยนต์พระที่นั่งสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส ยี่ห้อ “นิสสัน นาวาร่า NP300” ระหว่างเสด็จเยือนประเทศไทย โดยรถยนต์ดังกล่าวได้ดัดแปลงให้เหมาะสมกับการปฏิบัติภารกิจต่างๆ


สำหรับรถกระบะยกสูงสีขาว 4 ประตูดัดแปลงกระบะด้านหลัง มีเก้าอี้สีขาวติดตั้งอยู่ตรงกลาง พื้นของรถปูด้วยพรมสีแดง ด้านข้างบริเวณในกระบะบุด้วยหนังสีขาวนุ่ม มีการติดตั้งโครงเหล็กเป็นเสาหลังคา และที่จับยึดรอบกระบะ มีกระจกแก้วใสด้านบน ส่วนท้ายรถดัดแปลงเป็นบันได 4 ขั้น ภายในห้องโดยสารกระจกด้านหลังถูกนำออก เช่นเดียวกับพนักพิงศีรษะของคนขับและผู้นั่งด้านข้าง มีการต่อช่องแอร์ที่สามารถปรับระดับได้ออกมาด้านนอก 2 ช่อง ใช้ป้ายทะเบียน SCV1 อันหมายถึงการเป็นนครรัฐวาตินกันตามภาษาละติน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก จะเสด็จเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 20-23 พ.ย. นี้ โดยนับเป็นครั้งที่ 2 ที่สมเด็จพระสันตะปาปา เสด็จเยือนประเทศไทย จากครั้งแรก คือการเสด็จของสมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 ในปี 2527


ขอบคุณเฟซบุ๊ก PR_Siam Motors Group