"สิระ" ฟ้องหมิ่น "เสรีพิศุทธ์" กล่าวหา ส.ส.สวะ

2019-11-19 22:00:57

"สิระ" ฟ้องหมิ่น "เสรีพิศุทธ์" กล่าวหา ส.ส.สวะ

Advertisement

"สิระ" ฟ้องหมิ่นประมาท "เสรีพิศุทธ์" กล่าวหาเป็น ส.ส.สวะ

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางมาเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นจำเลยในความผิดฐาน "หมิ่นประมาท" 

นายสิระ กล่าวว่า ในการยื่นฟ้องครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งสื่อวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ ในเชิงใช้คำพูดดูหมิ่น เหยียดหยามและกล่าวหาว่าตนซื้อเสียงในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวนี้ได้สร้างความเสื่อมเสียให้กับตนเป็นอย่างมาก ดังนั้นตนจึงนำเอกสารคำฟ้องและหลักฐานที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆ มายื่อต่อศาลอาญา เพื่อฟ้องดำเนินคดีกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ในข้อหาหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 , 328 

ทั้งนี้ ในทายคำฟ้องนี้ ตนได้ขอให้ศาล ออกหมายนัด ให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาพิจารณาพิพากษาบทลงโทษตามกฎหมายและขอให้ศาลสั่งให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กระทำตามคำขอ อันได้แก่ ให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกแถลงข่าวเพื่อขอโทษตน ตามข้อความที่ตนกำหนด ผ่านสื่อวิทยุและโทรทัศน์ จำนวน 7 ช่อง เป็นเวลา 7 วัน รวมทั้งลงข่าวขอโทษตนผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ 7 สำนัก และสื่อเว็บไซต์ออนไลน์ จำนวน 4 เว็บไซต์ ติดต่อกันนาน 7 วัน นายสิระ กล่าว