พปชร.เคาะ 7 อรหันต์นั่ง กมธ.ศึกษาแก้ไข รธน.

2019-11-19 19:15:34

พปชร.เคาะ 7 อรหันต์นั่ง กมธ.ศึกษาแก้ไข รธน.

Advertisement

พปชร.สั่งส.ส.ประชุมสภาฯ 3 วันห้ามขาดห้ามลา พร้อมเปิดโผว่าที่ 7 อรหันต์ ศึกษาแก้ไข รธน. ส่วนพรรคเล็กได้ 2 เก้าอี้ มี “ดำรง” ร่วมด้วย ด้าน “เอกราช”มั่นใจเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่นได้ที่นั่งแน่นอน

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุมส.ส.พรรค เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างวันที่ 20 - 22 พ.ย.นี้ โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม มีส.ส.เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง ใช้เวลาประมาณ 3 ชม.

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุม นายวิรัช ได้กำชับส.ส.ให้เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียงตลอด3 วัน ห้ามป่วย ห้ามลา เด็ด ขาด โดยเฉพาะในการประชุมวันที่ 20 พ.ย. ที่จะมีวาระเร่งด่วนแทรกเข้ามา คือ พ.ร.ก. แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ.ส่งเสริมสถาบันครอบครัว พ.ศ. 2562 ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงต้องนำกลับเข้ามาในสภา เพื่อพิจารณาตามลำดับ นอกจากนี้ที่ประชุมได้รับทราบถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่น เขต 7 โดยมอบหมายให้นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะแกนนำดูแลรับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสานตอนบน เป็นผู้รับผิดชอบ โดบพรรคจะส่งผู้สมัครคนเดิม คือ นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมเช่นเดิม

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะไปเป็น กรรมาธิการวิสามัญศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พรรคได่โควค้า 9 คน และได้แบ่งจัดสรรให้พรรครร่วมรัฐบาลชนาดเล็ก2 คน โดยคาดว่าจะส่งนายดำรง พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ส่วนอีก 1 คนให้ไปพิจารณากันเอง ขณะที่ 9 คนของพรรคได้พิจาณาเป็นรายภาค ดังนี้ 1.นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรรมการบริหารพรรค 2.นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรค 3.นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. 5.นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช 6. นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร และ7.นายทศพล เพ็งส้ม คณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคโดยรายชื่อให้กับวิปรัฐบาลต่อไป

ด้านนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวมั่นใจในการเลือกตั้งซ่อม มีความพร้อม เราใกล้ชิดประชาชนมาตลอด และมั่นใจ ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐจะได้ส.ส.ขอนแก่นเพิ่มเติมอย่างแน่นอน เพราะประชาชนในจังหวัดขอนแก่น เริ่มเชื่อมั่นในพรรคพลังประชารัฐมากขึ้น เห็นแต่การทำงานนโยบายต่างๆที่ได้ทำไว้ในตอนหาเสียงก็มีความคืบหน้า ส่วนการ ปราศรัยใหญ่ก็ได้มีการวางไว้แล้วคือสัปดาห์สุดท้ายก่อนที่จะมีการลงคะแนนแต่จะมีแกนนำคนสำคัญของภาครัฐมนตรีลงไปช่วยหาเสียงหรือไม่ก็ต้องดูอีกครั้งเพราะเกรงว่าอาจเกิดข้อครหาและทำให้ถูกตรวจสอบ ขอยืนยันว่าจะทำการเลือกตั้งครั้งนี้ให้โปร่งใสที่สุด

เมื่อถามว่า เวลานี้ทางภาคคู่แข่งมีการออกมาให้ข้อมูลว่าพรรคพลังประชารัฐนั้นใช้อำนาจของราชการในพื้นที่เช่นกำนันผู้ใหญ่บ้าน นายเอกราช กล่าวว่าเป็นเรื่องปกติ ที่จะมีการโจมตีให้ร้ายป้ายสี แต่เวลานี้เชื่อว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจและประชาชนในสมัยนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ใครจะมาจูงจมูกได้หรือจะมาหลอกลวงกันง่ายๆ และขอยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีการใช้อำนาจหน้าที่ของราชการมากลั่นแกล้งคู่แข่งอย่างแน่นอน ต้นอยากเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์โปร่งใส