“บิ๊กป้อม”เมินแจง กมธ.ป.ป.ช. ลั่นมีอำนาจเหมือนกัน

2019-11-19 18:30:31

 “บิ๊กป้อม”เมินแจง กมธ.ป.ป.ช. ลั่นมีอำนาจเหมือนกัน

Advertisement

“บิ๊กป้อม”ระบุส่งตัวแทนไปชี้แจง กมธ.ป.ป.ช. เรียกครั้งที่ 4 ชี้อยากทำอะไรก็ทำหากมีอำนาจ ลั่นมีอำนาจเหมือนกัน สวนกลับตั้ง “วัฒนา”ไม่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป.ป.ช. เชิญไปชี้แจงครั้งที่ 4 ว่า ได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว จะให้ตัวแทนไปมอบให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ในวันที่ 20 พ.ย. เชื่อว่าในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็มอบผู้แทนไปชี้แจงเช่นเดียวกัน แม้ว่าการเชิญไปชี้แจงจะเป็นครั้งที่ 4 แล้วก็แล้วแต่เขา

เมื่อถามว่า ทาง กมธ.ป.ป.ช. ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ไปชี้แจงด้วยตนเอง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็ไม่รู้ แต่ตนก็คิดของตนแบบนี้ ส่วนจะเป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ชอบหรือไม่นั้น ไม่รู้เรื่องนี้ต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู อย่างไรก็ตามตนไม่ได้รู้สึกว่าถูกกลั่นแกล้ง เขาอยากทำอะไรก็ทำหากมีอำนาจ ซึ่งตนก็มีอำนาจของตนเช่นเดียวกัน

ต่อข้อถามถึงกรณีการตั้งนายวัฒนา เมืองสุข เป็นที่ปรึกษาประธาน กมธ.ป.ป.ช. พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ตั้งได้หรือ วันนี้วันที่ 19 พ.ย. แต่หนังสือดังกล่าวลงวันที่ 20 พ.ย. เมื่อถามอีกว่า มองเรื่องนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า มันถูกหรือ ไม่ถูกหรอก