ปืนยิงตะปูปักอก หนุ่มใหญ่วิสคอนซินเฉียดตาย

2017-08-17 13:40:37

ปืนยิงตะปูปักอก หนุ่มใหญ่วิสคอนซินเฉียดตาย

Advertisement


ถือเป็นคนแกร่งแสนอึดที่ผ่านเสี้ยวนาทีแห่งความตายมาได้อย่างหวุดหวิด นายดั๊ก เบิร์กสัน หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ชาววิสคอนซิน สหรัฐฯ ซึ่งเดินทางมาพบแพทย์ในสภาพเฉียดตาย หลังจากถูกยิงด้วยตะปูขนาด 3 นิ้วครึ่ง ปักเข้าหน้าอกโดยบังเอิญ ขณะกำลังทำงานอยู่ที่บ้านคนเดียว ต้องขับรถพาตัวเองมาโรงพยาบาล และจอดรถไว้ที่ลานจอดเรียบร้อยก่อนที่จะพาร่างในสภาพตะปูเสียบคาอก เดินเข้าห้องฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม นายเบิร์กสัน ก็พร้อมที่จะกลับไปสู้งานต่อได้ในสัปดาห์นี้ หลังจากรอดตายหวุดหวิดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน โดยเบิร์กสันกำลังทำงานอยู่ที่บ้านพัก เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ปืนยิงตะปูลั่น ทำให้ตะปูเด้งออกจากไม้และแฉลบปักหน้าอกเขา

หลังจากเอกซเรย์แล้ว นายเบิร์กสันก็ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉินไปยังโรงพยาบาลออโรรา เบย์แคร์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ในเมืองกรีน เบย์ อย่างรีบด่วน ซึ่งเขาก็ขออาสาขับรถด้วยตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต


ด้าน ดร.อเลกซานเดอร์ รอยท์สไตน์ ยืนยันว่า ตะปูที่ปักหน้าอกของเบิร์กสัน ห่างจากเส้นเลือดใหญ่เพียง 1.16 นิ้วเท่านั้น เขาบอกว่า มันเป็นเรื่องยากที่จะประเมินว่าตะปูปักลึกลงไปมากน้อยแค่ไหน

เบิร์กสันใช้เวลา 2 วันอยู่ในโรงพยาบาล และไปพักฟื้นต่อที่บ้านพัก เขาจะสามารถเดินทางกลับไปทำงานได้ในสัปดาห์นี้ที่โรงงานประปา วิลเลจ ออฟ เลนา และเขายังทำเกษตรปลูกผัก และทำธุรกิจก่อสร้างด้วย

"ผมรู้สึกดีขึ้นมาก ผมจะกลับไปทำหลายสิ่งหลายอย่างอย่างระมัดระวัง มันเป็นประสบการณ์ที่ต้องตื่นตัวอย่างมาก" เขากล่าวทิ้งท้าย

ภาพ ครอบครัวเบิร์กสัน