ยกฟ้องอีกคดี! เจ๊บ้าบิ่นฟ้องหมวดจรูญให้การเท็จ

2019-11-19 16:40:29

ยกฟ้องอีกคดี!  เจ๊บ้าบิ่นฟ้องหมวดจรูญให้การเท็จ

Advertisement

ศาลพิพากษา "ยกฟ้อง" คดีเจ๊บ้าบิ่นฟ้องหมวดจรูญ ให้การเท็จกล่าวหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา


จากกรณี หวย 30 ล้านที่นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร เนื่องจากทั้งคู่ต่างอ้างว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ต่อมาวันที่ 4 มิถุนายน 2562 ศาลจังหวัดกาญจนาบุรี นัดฟังคำพิพากษาคดี ผลคือศาลยกฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล แต่คดีย่อยยังมีอีกหลายคดี 

ล่าสุดวันที่ 19 พ.ย. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมทีมทนายความ ได้เดินทางมาฟังคำสั่งหรือคำพิพากษา ตามที่ศาลนัดไว้ในคดีที่เจ๊บ้าบิ่น ฟ้องเดี่ยวลุงจรูญ ในฐานความผิด แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ หลังจากถูกลุงจรูญกล่าวหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยครั้งนี้ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ไม่ได้เดินทางมาด้วยเนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว ขณะเดียวกันเจ๊บ้าบิ่น โจทก์ ก็ไม่ได้เดินทางมาด้วยเช่นกัน โดยได้มอบอำนาจให้บุคคลอื่นมาฟังคำสั่งแทน 

ทั้งนี้ ภายหลังเข้ารับฟังคำพิพากษา ทนายษิทราเปิดเผยว่า ศาลมีคำสั่งให้ยกฟ้องคดีดังกล่าวเพราะศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า ฝ่ายโจทย์รับสารภาพว่าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาจริง ส่วนจะจำหน่ายให้ใครไม่ถือว่าเป็นประเด็น จึงไม่ใช่ผู้เสียหาย