เร่งสอบ! คดียิงสนั่นศาล เรียกทีมกู้ภัยฯให้ปากคำเพิ่ม

2019-11-19 14:45:00

เร่งสอบ! คดียิงสนั่นศาล เรียกทีมกู้ภัยฯให้ปากคำเพิ่ม

Advertisement

ตำรวจทีมสอบสวนเดินหน้าเต็มสูบเร่งทำคดียิงสนั่นกลางศาลจังหวัดจันทบุรี ล่าสุดเรียกทีมกู้ภัยฯ ปฏิบัติหน้าที่เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ในวันเกิดเหตุ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว

ความคืบหน้าคดียิงสนั่นกลางศาลจังหวัดจันทบุรี โดย พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตจเรตำรวจ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่ทนายและโจทย์เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ก่อนที่ พล.ต.ต.ธารินทร์ จะมาถูกนายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย นำอาวุธปืนจาก ร.ต.อ.ขจร บรรจง รอง สวป. ปฏิบัติงานตำรวจศาล ยิงใส่จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันที่ 19 พ.ย. คณะกรรมการสอบสวนได้เรียกทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญในวันเกิดเหตุ ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ปฐมพยาบาลและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าให้ปากคำ โดยพยานที่จะเข้าให้ปากคำ ประกอบด้วย นายชาติ แจ้งเจริญ หัวหน้ากู้ภัยฯ นายนราชัย บำรุงใจ และนายธวัชชัย สุทธิธรรม อาสากู้ภัยฯ โดยใช้เวลาสอบสวนประมาณ 2 ชั่วโมง




ทั้งนี้ ภายหลังเข้าให้ปากคำ นายชาติ กล่าวว่า วันนี้ถูกเชิญตัวเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน โดยพนักงานสอบสวนได้สอบถามในเรื่องการปฏิบัติงานของทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ในวันเกิดเหตุ ซึ่งในวันนั้นตอนที่ไปถึงเหตุระทึกชุลมุนจบลงไปแล้ว ประกอบกับหน้าที่หลักของทีมกู้ภัยฯ มุ่งไปที่การให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บมากกว่า จึงไม่สามารถบอกได้ว่าใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ หรือทำอะไรบ้าง