สะพานข้ามแม่น้ำในฝรั่งเศสพังถล่ม (คลิป)

2019-11-19 12:50:26

สะพานข้ามแม่น้ำในฝรั่งเศสพังถล่ม (คลิป)

Advertisement

มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ เป็นเด็กหญิงวัย 15 ปี และคนขับรถบรรทุกชาย เมื่อวันจันทร์ หลังจากสะพานแขวนข้ามแม่น้ำทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ขาดและพังจมลงในแม่น้ำตาร์นที่ไหลเชี่ยวกราก และมีรถยนต์ที่กำลังแล่นผ่านสะพาน 2 คัน หล่นลงไปในแม่น้ำด้วย

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า สะพานแขวนข้ามแม่น้ำตาร์นที่พัง เชื่อมต่อระหว่างเมืองมีร์ปัวซ์-ซูร์-ตาร์น กับเมืองเบสซิเยร์ ห่างจากเมืองใหญ่ตูลูส ไปทางเหนือประมาณ 30 กิโลเมตร ตัวสะพานพังลงในแม่น้ำเมื่อเวลาประมาณ 8.00 น.วันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น การสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ลวดสลิงที่ยึดแขวนตัวสะพานขาด

นายอีสิค โอเกต์ นายกเทศมนตรีเมืองมีร์ปัวซ์-ซูร์-ตาร์น เผยว่า เด็กหญิงอายุ 15 ปีจมน้ำเสียชีวิต เมื่อรถยนต์เก๋งที่เธอนั่งไปกับแม่ หล่นตามสะพานลงไปในแม่น้ำ แม่ของเธอได้รับการช่วยเหลือได้ทัน จากประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ส่วนศพของคนขับรถบรรทุกถูกพบ หลังการค้นหานานเกือบทั้งวันโดยหน่วยกู้ภัยและอาสาสมัครกว่า 60 คน นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย 2 คน และประชาชนท้องถิ่น ที่อาสาสมัครเข้าช่วยในการค้นหา 3 คน




เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยอีกว่า สะพานแขวนแห่งนี้มีขนาดความยาว 155 เมตร กว้าง 6.5 เมตร ก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2474 ซ่อมแซมปรับปรุงในปี 2546 และการตรวจสอบสภาพครั้งใหญ่ในปี 2560 พบว่า ไม่มีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับโครงสร้าง