“ปารีณา”แจ้ง ตร.เอาผิด “วัฒนา”โพสต์ประกาศแต่งตั้งเท็จ

2019-11-19 12:00:41

“ปารีณา”แจ้ง ตร.เอาผิด “วัฒนา”โพสต์ประกาศแต่งตั้งเท็จ

Advertisement

“ปารีณา”แจ้งความ สน.ทองหล่อ เอาผิด “วัฒนา เมืองสุข” ฐานโพสต์ข้อมูลเท็จโชว์ประกาศ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" เซ็นตั้งเป็นที่ปรึกษาประธาน กมธ.ป.ป.ช. ลงนาม 20 พ.ย. ทั้งที่ยังไม่ถึงวันจริง

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊ก โชว์เอกสารประกาศแต่งตั้ง ตัวเองเป็น 1ใน 8ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเอกสารระบุ ลงนาม โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน กมธ.ป.ป.ช. ซึ่งเป็นผลมาจากมติที่ประชุมกรรมาธิการฯ ครั้งที่ 11 ในวันที่ 20 พ.ย. 2562 โดยให้ที่ปรึกษาประธาน กมธ.ป.ป.ช. มีอำนาจให้คำปรึกษาการกระทำหรือศึกษาเรื่องใดๆรวมถึงงานที่ได้รับมอบหมายจากประธานกรรมาธิการ พร้อมลงวันที่ประกาศ ณ วันที่ 20 พ.ย.2562 โดยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าเป็นการลงนามแต่งตั้งก่อนการประชุมจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ เพราะวันที่นายวัฒนา เผยแพร่ เป็นวันที่ 18 พ.ย.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นในเวลา 21.30 น. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะที่เป็นหนึ่งใน กมธ. ป.ป.ช. ได้ไปแจ้งที่ สน.ทองหล่อไว้เป็นหลักฐาน ต่อ พ.ต.ต.อาทิตย์ พลังนา สว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ โดยระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Wattana Muangsook ที่ได้โพสต์ข้อความเป็นรูปภาพของเอกสารดังกล่าว ซึ่งเป็นประกาศของ กมธ.ป.ป.ช. ที่ 9/2562 เรื่อง ตั้งที่ปรึกษาประธาน กมธ.ป.ป.ช. โดยผู้ใช้บัญชี Wattana Muangsook ได้โพสต์ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2562 ซึ่งเห็นได้ชัดว่าคำสั่งดังกล่าวน่าจะเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ เนื่องจากคำสั่งลงวันที่ 20 พ.ย.2562 แต่ปัจจุบันเพิ่งเป็นวันที่ 18 พ.ย.2562 เป็นการนำเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้นมาโพสต์ ดังนั้นจึงมาแจ้งที่สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์มอบคดีให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ค Wattana Muangsook ตามกฎหมาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด