"เทพไท"โต้ "ธรรมนัส" ยันไม่มี ส.ส. ปชป.ถือครอง ส.ป.ก.4-01

2019-11-17 13:20:54

"เทพไท"โต้ "ธรรมนัส" ยันไม่มี ส.ส. ปชป.ถือครอง ส.ป.ก.4-01

Advertisement

"เทพไท"โต้ "ธรรมนัส" ยันไม่มี ส.ส. ปชป.ถือครองที่ดิน ส.ป.ก.4-01

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  ได้เฟซบุ๊กไลฟ์จากสภากาแฟ ศูนย์เรียนรู้ประชาธิปไตย บ้านสำนักขัน อ.จุฬาภรณ์ กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พาดพิงว่ามีนักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ ถือครองที่ดิน ส.ป.ก.4-01  ว่า จากการตรวจสอบ และสอบถามเพื่อน ส.ส.ของพรรค ยังไม่ปรากฏว่ามี ส.ส.ของพรรคฯคนใดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ตามที่เป็นข่าวแต่ประการใด

ส่วนที่มีกระแสข่าวปรากฎตามสื่อมวลชน ว่า นายสมัชชา เอ่งฉ้วน เป็นผู้ได้มอบเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 ด้วยนั้น นายเทพไท กล่าวว่า  แม้ว่านายสมัชชา ผู้รับเอกสารสิทธิ์มีนามสกุลเดียวกับนายอาคม เอ่งฉ้วน อดีตรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ก็ตาม แต่ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน เพราะนายสมัชชา เอ่งฉ้วน ได้ลงผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ แข่งขันกับนายสุชีน เอ่งฉ้วน ลูกชายของนายอาคม จากพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยเหตุที่มีนามสกุลเดียวกัน จึงอาจทำให้เกิดความสับสนกับข้อมูลในเรื่องนี้ได้

นายเทพไท กล่าวด้วยว่า จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง ดำเนินการตามข้อกฏหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ลูบหน้าปะจมูก และต้องใช้มาตรฐานทางกฎหมายเดียวกันกับทุกฝ่ายโดยไม่เลือกปฏิบัติ เพื่อให้ เจตนารมย์ของกฎหมาย ส.ป.ก.ที่ต้องการให้เกษตรกรผู้ยากไร้ ถือครองที่ดินได้ไม่เกิน50ไร่/คน  อยากจะเรียนให้รัฐบาลทราบว่า ตอนนี้สังคมกำลังจับตามองการทำงานเรื่องนี้ของรัฐบาล ว่าจะมีการเลือกปฎิบัติ หรือมีการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ อย่านำเอาประเด็นที่ดิน ส.ป.ก.4-01  มาทำลายล้างทางการเมืองเหมือนกับเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมา