สลด! ลูกลิงเขาสามมุข หัวติดถุงพลาสติกตกทะเลดับ

2019-11-17 13:10:22

สลด! ลูกลิงเขาสามมุข หัวติดถุงพลาสติกตกทะเลดับ

Advertisement

หนุ่มโพสต์ต่อว่านักท่องเที่ยว ลูกลิงมุดเข้าไปกินอาหารในถุงพลาสติกหัวติดเอาออกไม่ได้ พลัดตกหน้าผาสูงดับอนาถ

วันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้ Facebook ชื่อ Phongphat Veeradeetanon โพสต์เตือนขอความร่วมมือการให้อาหารลิงที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตแก่ลิงเขาสามมุข หลังพบภาพน่าเศร้าหัวลูกลิงตัวหนึ่งติดอยู่กับถุงพลาสติก แล้วเกิดพลัดตกลงไปในทะเลบริเวณจุดชมวิวเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จนเป็นเหตุให้ลูกลิงเสียชีวิต

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นาย พงศ์พัฒน์ วีระดีตานนท์ หรือนิว เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น ตนเองไปเที่ยวเขาสามมุขและเดินลงไปชายหาดเพื่อจะถ่ายรูป ได้พบลูกลิงตัวหนึ่ง ช่วงหัวและลำตัวเข้าติดอยู่ในถุงพลาสติกสีเขียวเกินว่าครึ่งตัว นอนนิ่งเกยชายหาด หลังจากนั้นตนได้รีบแกะถุงพลาสติกออกก็พบว่าลูกลิงตายแล้ว ซึ่งคาดว่า ลูกลิงตัวดังกล่าวน่าจะ มุดหัวเข้าไปกินอาหารในถุงพลาสติกที่นักท่องเที่ยวซื้อมาให้ แล้วเอาหัวออกมาไม่ได้ ทำให้มองไม่เห็นทาง และเนื่องจากบริเวณจุดชมวิวดังกล่าวเป็นหน้าผาสูงจึงทำให้พลัดตกลงไปในทะเล หัวกระแทกกับโขดหินจนเสียชีวิตดังกล่าว




อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ยังได้ฝากเตือนนักท่องเที่ยวกรุณางดให้อาหารลิงทั้งถุงพลาสติก ทางที่ดีไม่ควรนำถุงบรรจุอาหารขึ้นมาบริเวณจุดชมวิว หรือเขาสามมุข เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายกับลิงเหมือนดังเช่นกรณีนี้ได้