เป็นความผิดใหญ่สำหรับเมืองนอก "ติ๊ก"วอนสังคมไทยเรื่องขับรถบนทางเท้า

2019-11-16 10:35:35

เป็นความผิดใหญ่สำหรับเมืองนอก "ติ๊ก"วอนสังคมไทยเรื่องขับรถบนทางเท้า

Advertisement

ทำเอาพระเอกหนุ่ม"ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี" ถึงกับต้องทวิตเตอร์ขึ้นโซเชียว่าเกือบโดนมอ'ไซค์วินชนบนทางเท้า ทำเอาหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความปลอดภัยบนทางเท้ากันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



ก็จบแค่นั้นแหละครับ ไม่มีอะไรครับ เรื่องนั้นมันจะเป็นชีวิตประจำวันที่ทุกคนอาจจะได้เจอเราอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องปกติไปแล้วหรือเปล่า เป็นเรื่องของความปลอดภัยของคนใช้รถใช้ถนนเอาจริงๆ ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในต่างประเทศนั้นเป็นความผิดที่ยิ่งใหญ่มาก ไม่มีใครทำ อยากให้ทุกคนนั้นปรับแล้วก็หามาตรฐานดูว่าพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันในสังคมแล้วก็การรักษากฎร่วมกัน ซึ่งถ้าปล่อยปะละเลยมันก็จะทำให้ยากในการพัฒนาคน เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากจะทำอะไรที่มากกว่านี้หรือเราอยากที่จะไปดาวอังคารเราก็จะไม่สามารถทำได้เพราะว่าแค่นี้เราก็ยังทำไม่ได้อันนี้คือพื้นฐานข้อแรกเลย ต้องแก้ไขให้ได้ก่อนก่อนที่จะไปดาวอังคาร

เราอยากที่จะจริงจังเรื่องกฎหมายในเรื่องนี้เลยไหม?



จะทำยังไงดีละครับ ยังไงสมัยหน้าถ้ามีเลือกตั้งโปรดเลือกผมนะครับ (หัวเราะ)

เจอเหตุการณ์บ่อยไหม?
มันมีหลายเคสด้วยกันมันไม่ใช่แค่เคสนี้เคสเดียวมันเป็นเรื่องของการดำรงชีวิตต่างๆ ผมเห็นเลยว่าทุกคนจะใช้ชีวิตตามปกติหรือว่าคนที่พิการทางสายตา หรือทางอื่น จริงๆแล้วผู้พิการเหล่านี้เขาอยากดูแลตัวเองได้ ไม่อยากเป็นภาระของสังคม แต่ว่าสิ่งต่างๆสังคมมันไม่เอื้อให้กับพวกเขา ผมว่าเราน่าจะคิดนะครับ และก็บางทีการมาพัฒนาประเทศชาติร่วมกันก็จะประมาณนั้น



ปีหน้าลงสมัครเลยไหม?
เอาไว้แล้วกันเนาะ(ยิ้ม)