ภริยาผู้นำซิมบับเวเลือดเดือดตบนางแบบอ่วม

2017-08-17 10:11:06

ภริยาผู้นำซิมบับเวเลือดเดือดตบนางแบบอ่วม

Advertisement


"นางเกรซ มูกาเบ" วัย 52 ปี ภริยาของประธานาธิบดี "โรเบิร์ต มูกาเบ" ผู้นำซิมบับเว ตบะแตก ทำร้ายร่างกาย น.ส.กาเบรียลลา เอนเจลส์ นางแบบสาววัย 20 ปีชาวแอฟริกาใต้จนศีรษะและหน้าผากแตกเป็นแผลเหวอะ ในเมืองโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นางเด็บบี แม่ของ น.ส.เอนเจลส์ ได้นำภาพลูกสาวที่ถูกทำร้ายมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน ซึ่งเป็นภาพที่เอนเจลส์ศีรษะและหน้าผากแตกเลือดอาบ มีรอยฟกช้ำที่ขา เด็บบี้ กล่าวกับรอยเตอร์ว่า ลูกสาวของเธอต้องเย็บแผลที่ศีรษะถึง 14 เข็ม โดยในวันเกิดเหตุ น.ส.เอนเจลส์ ได้ไปเยี่ยมบุตรชายของประธานาธิบดีมูกาเบ ในโรงแรมแห่งหนึ่ง เขตแซนตัน เมืองโจฮันเนสเบิร์ก และได้พบกับ นางเกรซ มูกาเบ ซึ่งเดินตรงเข้ามาหาเธอพร้อมกับสายต่อปลั๊กไฟและใช้มันทำร้ายเธอ จนล้มลง แต่เธอก็คลานหนีออกมาจากห้องได้สำเร็จ ปรากฏว่ามีรอยแผลที่หน้าผาก ซึ่งเมื่อมีแผลบนใบหน้าของเธอซึ่งมีอาชีพเป็นนางแบบ ถือว่าทำลายอาชีพของเธอ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุนางเกรซ มูกาเบ จึงลงมือทำร้ายเธอ









ล่าสุด เมื่อวานนี้ กระทรวงตำรวจแอฟริกาใต้ แถลงว่า รัฐบาลซิมบับเว ขอเอกสิทธิ์คุ้มครองทางการทูตให้นางเกรซ มูกาเบ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของซิมบับเว ไม่ให้ถูกจับดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายเอนเจลส์ และนางเกรซ มูกาเบ ยังอยู่ในแอฟริกาใต้ ซึ่งขัดแย้งกับรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า เธอเดินทางกลับซิมบับเวแล้ว หลังจากที่ไม่ไปปรากฏตัวต่อศาลเพื่อให้ปากคำเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แอฟริกาใต้ ก็ต้องการความมั่นใจว่า เธอปฏิบัติตามระบบกฎหมายของประเทศ ซึ่งขณะนี้ ทางการแอฟริกาใต้ กำลังหารือกับทนายความของนางเกรซ มูกาเบ และข้าหลวงใหญ่ของซิมบับเวเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว และกำลังพิจารณาด้วยว่า จะอนุญาตให้นางเกรซ มูกาเบ ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองทางการทูตหรือไม่





ส่วน น.ส.เอนเจลส์ ก็ได้แบ่งปันภาพถ่ายเก่าๆ ของเธอกับสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพที่เธอถ่ายเซลฟี่ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2559 – เดือนกรกฎาคม 2560 ก่อนถูกนางเกรซ มูกาเบ ทำร้ายจนเสียโฉม