ดีเอสไอออกหมายเรียก "ดีเจแมน-ใบเตย" ให้ปากคำคดีแชร์ฟอร์เร็กซ์

2019-11-14 18:55:46

ดีเอสไอออกหมายเรียก "ดีเจแมน-ใบเตย" ให้ปากคำคดีแชร์ฟอร์เร็กซ์

Advertisement

ดีเอสไอออกหมายเรียก "ดีเจแมน-ใบเตย" ให้ปากคำคดีแชร์ฟอร์เร็กซ์ ในฐานะพยานสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีแชร์ฟอร์เร็กซ์ ทรีดี ว่าพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างทยอยสอบปากคำผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งในช่วงระหว่างวันที่ 25 พ.ย.- 6 ธ.ค.นี้ จะระดมพนักงานสอบสวนและเปิดช่องทางรับข้อมูลร้องทุกข์อย่างละเอียดจากผู้เสียหาย ผ่านดีเอสไอทั้ง 11 ภาค เพื่อนำข้อมูลความเสียหายมาพิจารณาประกอบการดำเนินคดี เช่นเดียวกับที่กำลังทยอยสอบปากคำผู้เสียหายในคดีแชร์ลงทุนออมทรัพย์แม่มณี ที่คาดว่าจะเสร็จสิ้นทั้งหมดในสัปดาห์หน้า

ส่วนเรื่องการสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ นายปิยะศิริ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายพัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา หรือ ดีเจแมน และ น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือใบเตย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เข้าให้ปากคำในสัปดาห์หน้า แต่ขณะนี้ทั้งสองคนยังไม่ตอบกลับว่าพร้อมจะเข้าพบได้วันเวลาใด และหากทั้งสองคนยังไม่พร้อมให้ปากคำ ก็มีสิทธิ์เลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนได้อีก 1 ครั้ง ยืนยันว่าทั้งสองคนถูกเรียกเข้าให้ปากคำในฐานะพยานในคดีนี้ และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยรายใดชัดเจน เพราะยังต้องรอสอบสวนผู้เสียหายให้เสร็จสิ้นก่อน อีกทั้งยังต้องเปิดโอกาสให้คนที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีแต่ไม่ชัดเจนว่ามีส่วนร่วมกระทำผิดหรือไม่ เข้าชี้แจงรายละเอียด เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตนเองด้วย

นายปิยะศิริ กล่าวด้วยว่า ทราบข่าวที่มีคนในโซเชียลมีเดียเผยแพร่ข้อมูลว่ามีการหลอกลวงลงทุนอีกคดีว่ามีผู้เสียหายกว่า 50,000 ราย ความเสียหายรวมกันสูงถึง 70,000 ล้านบาท กรณีดังกล่าวได้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว และได้เรียกผู้ที่น่าจะเป็นผู้เสียหายอย่างน้อย 20 คน เข้าให้ปากคำ แต่ทั้งหมดกลับระบุว่าตนเองไม่ใช่ผู้เสียหาย แต่ก็ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไว้ และจากการตรวจดูพฤติการณ์ในคดีนี้ในเบื้องต้น ยังไม่พบว่าเข้าข่ายเป็นความผิดฐานแชร์ลูกโซ่ แต่เกี่ยวข้องกับความผิดเรื่องที่ไม่ปฏิบัติตามคำโฆษณา หรือที่ได้ทำการตลาดไว้ ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอสอบสวนปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง