คุม “สวป. ตร.ศาล” เก็บตัวเซฟเฮ้าส์ ตั้งกรรมการสอบ

2019-11-14 17:30:40

คุม “สวป. ตร.ศาล” เก็บตัวเซฟเฮ้าส์ ตั้งกรรมการสอบ

Advertisement

ผู้กำกับ สภ.เมืองจันทบุรี เผยเก็บตัว รอง สวป. ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจศาลในเซฟเฮ้าส์ หลังสภาพจิตใจย่ำแย่ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน ขณะเสมียนทนาย มือยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ อดีตจเรตำรวจ ได้ประกันตัวแล้ว

วันที่ 14 พ.ย. เวลา 14.00น. ที่ สภ.เมืองจันทบุรี พ.ต.อ. คมน์ศรน์ มาบำรุง สภ.เมืองจันทบุรี เปิดเผยข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเรื่องการสอบสวน ร.ต.อ. ขจร บรรจง รอง สวป. ปฏิบัติงาน ตำรวจศาล ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ยิงกันในห้องพิจารณาคดี ศาลจังหวัดจันทบุรี และยังเป็นเจ้าของอาวุธปืน ที่ นายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย นำไปใช้ยิง พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจแห่งชาติจนเสียชีวิต โดยในขณะนี้ ยังไม่ได้มีการแถลงผลการสอบสวน กรณีความผิดของ ร.ต.อ. ขจรรอง สวป. ปฏิบัติงานตำรวจศาล ตามที่มีสื่อบางสำนักรายงานข่าว โดยในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนตัวของ ร.ต.อ. ขจร หลังเกิดเหตุ ทางผู้บังคับบัญชาได้เรียกตัวเข้ามาให้ปากคำกับทาง ร.ต.อ.หญิง ปัญญาพร ศรีชาย รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี

เบื้องต้นพบว่า ร.ต.อ. ขจร อยู่ในอาการเครียดและอิดโรย ซึ่งเป็นผลมาจากโรคประจำตัว ประกอบกับเพิ่งเจอภาวะสถานการณ์รุนแรง ที่เกิดขึ้นในศาลระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ ส่งผลทำให้สภาพจิตใจย่ำแย่ ไม่พร้อมที่จะให้การที่เป็นประโยชน์ เบื้องต้น จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พาตัวไปพักผ่อน เพื่อให้มีการฟื้นฟู ร่างกายและจิตใจ พร้อมจัดกำลังเฝ้าดูแลตลอด โดยในเร็ววันนี้ จะนำตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งในส่วนของระวางโทษ หากพบว่า ร.ต.อ. ขจร มีความผิดจริงนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทั้งในส่วนของคดี และเรื่องวินัย




พ.ต.อ. คมน์ศรน์ ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี กล่าวอีกว่า ในส่วนของความคืบหน้า กรณีการจับกุมตัว นายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนพกประจำกายของ ร.ต.อ. ขจร บรรจง รอง สวป. ปฏิบัติงาน ตำรวจศาล ไปยิง พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจแห่งชาติจนเสียชีวิต จนเสียชีวิต ภายในห้องพิจารณาคดี ศาลจังหวัดจันทบุรีเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา

โดยหลังจากที่ นายธนากร เสมียนทนาย ผู้ต้องหา ถูกตำรวจชุดสืบสวนภูธร ภาค 2 นำหมายศาล บุกจับกุมตัวได้ที่โรงแรมชื่อดังกลางเมืองจันทบุรี เมื่อเวลา 7.00 น.เช้าวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้ถูกนำตัวมาสอบสวนที่ สถานีตำรวจภูธรเมือง จันทบุรี ซึ่งภายหลังถูกสอบสวบเครียดนานหลายชั่วโมง นายธนากร เสมียนทนาย


ได้ให้การปฏิเสธข้อหา โดยยืนยันขอให้การในชั้นศาล และขอยื่นประกันตัวชั่วคราว

ต่อมาทางพนักงานสอบสวน ได้ให้นายธนากร เสมียนทนาย ผู้ต้องหาได้ รับการ ประกันตัวชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนีและไม่ได้เตรียมการก่อเหตุ โดยไม่มีการเปิดเผยวงเงินที่ใช้ในการประกันตัวครั้งนี้