คุก 37 ปี 4 เดือน “โก้” ฆ่า “ไฮโซเชอรี่”

2019-11-14 12:10:27

คุก 37 ปี 4 เดือน “โก้” ฆ่า “ไฮโซเชอรี่”

Advertisement

ศาลพิพากษาจำคุก “โก้” ฆ่า “ไฮโซเชอรี่” 37 ปี 4 เดือน ด้านพ่อผู้ตายลั่นไม่ให้อภัย

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 ยื่นฟ้อง นายอัศยา ชัยภา หรือ โก้ อายุ 34 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2561 เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ทำให้เสียหายซึ่งเอกสารของผู้อื่น ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อประโยชน์ในการเบิกถอนเงินสดหรือชำระสินค้า และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หลังใช้ไม้เบสบอลเหล็กขนาดยาว 70 ซม. เป็นอาวุธตีศีรษะ ใบหน้า ลำตัว สะบักขวาของ น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือไฮโซเชอรี่ อายุ 39 ปี นักธุรกิจสาวด้านอสังหาริมทรัพย์

ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานพิพากษาให้จำคุกจำเลยตลอดชีวิต ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ส่วนความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พิพากษาจำคุก 3 ปี ความผิดฐานใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเบิกถอนเงินสด หรือชำระสินค้า พิพากษาจำคุก 3 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 โดยฐานฆ่าผู้อื่นคงจำคุก 33 ปี 4 เดือน ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน คงจำคุก 2 ปี และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นฯ คงจำคุก 2 ปี รวมจำเลยต้องโทษจำคุก 37 ปี 4 เดือน และสั่งยึดของกลางทั้งหมด

ด้านนายอำนวย วิชัยโชติ อายุ 68 ปี บิดาของผู้ตาย กล่าวว่า พอใจกับคำพิพากษาในระดับหนึ่ง แต่จะขอยื่นอุทธรณ์ เพื่อให้จำคุกตลอดชีวิต แต่ต้องขอหารือกับครอบครัวและทนายความก่อน ทั้งนี้จำเลยได้ก้มกราบขอขมา แต่ตนยังไม่ให้อภัย เพราะเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และยังรู้สึกเสียใจอยู่ เพราะมีลูกสาวเพียงคนเดียว