เด็ก พท.โต้ “สิระ” ขู่ปลด “เสรีพิศุทธ์” มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

2019-11-14 10:20:20

เด็ก พท.โต้ “สิระ” ขู่ปลด “เสรีพิศุทธ์” มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

Advertisement

เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. โต้ “สิระ” ขู่ปลด “เสรีพิศุทธ์” ไม่รู้เรื่อง กมธ.ทำงานไปถึงไหน ระบุมือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเสนอเปลี่ยนตัวประธาน กมธ. เนื่องจาก กมธ.หลายคนไม่สบายใจกับการทำหน้าที่ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ. และ ไม่ได้สนใจเรื่องการทุจริตของข้าราชการที่ร้องเรียนเข้ามาว่า ไม่เป็นความจริง คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ณ ปัจจุบัน มีเรื่องที่กำลังพิจารณาอยู่กว่า 135 คดี และได้มีการเชิญผู้ร้องและผู้ถูกร้องมาชี้แจงเพื่อสอบสวนอยู่ทุกสัปดาห์ หากนายสิระ และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เพิ่งเข้ามาประชุมเพียงสัปดาห์แรก ให้ความสนใจในการประชุม ไม่ใช่เข้ามาเพื่อสร้างความปั่นป่วน หรือถ่ายคลิปวิดีโอ จะเข้าใจว่าคณะนี้ทำงานอยู่ตลอดและเที่ยงตรง ไม่ว่าผู้ถูกร้องจะเป็นข้าราชการปกติ หรือ นายกรัฐมนตรี เราก็ต้องทำตามเอกสารข้อเท็จจริง ไม่ใช่การพูดลอยๆ

นายตรีรัตน์ กล่าวต่อว่า ตั้งข้อสังเกตว่า นายสิระที่เพิ่งเข้ามาเป็นกรรมาธิการประชุมไปแค่นัดเดียว และอยู่ในห้องประชุมแค่แป๊บเดียว เสมือนนักเรียนมาเซ็นชื่อแล้วก็โดดเรียน จะไปรู้เรื่องอะไรว่า กมธ.นี้เขาทำงานไปถึงไหน เอกสารวาระการประชุมตรงหน้าได้เปิดดูบ้างรึเปล่า หรือจะเข้าห้องประชุมเพียงแค่เวลามีผู้สื่อข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวออกจากห้อง ก็ออกไป มือไม่พาย อย่าเอาเท้าราน้ำ