อาลีบาบาทุบสถิติยอดขาย "วันคนโสด"

2019-11-13 07:10:21

อาลีบาบาทุบสถิติยอดขาย "วันคนโสด"

Advertisement

ยอดขายสินค้าออนไลน์ของอาลีบาบา ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของโลกแห่งจีนแผ่นดินใหญ่ ในวันที่ 11 พ.ย. หรือวันที่ 11 เดือน 11 ซึ่งถือเป็น "วันคนโสด" ของหนุ่มสาวชาวจีน ปีนี้ทำสถิติถล่มทลายถึง 268,400 ล้านหยวน หรือ 1,,160,640 ล้านบาท มากกว่า 6 เท่าของยอดขายทั่วสหรัฐอเมริกา ในวันแบล็ค ฟรายเดย์ ปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 26 เปอร์เซนต์ จากสถิติสูงสุดเดิมของอาลีบาบาในปีที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ที่ 213,500 ล้านหยวน

บริษัทอาลีบาบา ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน เผยว่า ยอดขายออนไลน์ จากแคมเปญลดกระหน่ำตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ ในระยะ 9 ชั่วโมงแรก ตัวเลขอยู่ที่ 158,310 ล้านหยวน หรือ 684,582 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซนต์ หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน ของวันคนโสดปีที่แล้ว

เจ้าหน้าที่ของอาลีบาบา เผยอีกว่า ปีนี้บริษัทนำเสนอสินค้าจากผู้ผลิตมากกว่า 1,000 บริษัท ทั้งในจีนและต่างประเทศ โดยเป็นบริษัทในสหรัฐ 84 แห่ง รวมถึงแอปเปิ้ล ส่วนยูนิโคล่ บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องแต่งกายของญี่ปุ่น ทำยอดขายผ่านอาลีบาบา ได้เกิน 100 ล้านหยวน หรือ 432.4 ล้านบาท เพียงแค่ชั่วโมงแรก




บริษัทอาลีบาบาจัดแคมเปญ ขายลดกระหน่ำออนไลน์ ในวันคนโสด 11.11 ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2552 จากแนวคิดริเริ่มของ นายแดเนียล จาง ประธานบริษัทและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ คนปัจจุบัน ที่เข้ารับตำแหน่งต่อจากนายแจ๊ค หม่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา.