สหรัฐลดเครดิตสายการบินมาเลเซีย

2019-11-13 06:55:42

สหรัฐลดเครดิตสายการบินมาเลเซีย

Advertisement

สำนักงานการบินแห่งชาติสหรัฐ ประกาศปรับลดเครดิตความปลอดภัยในการบินโดยสารพาณิชย์ของมาเลเซีย ลงมาอยู่ที่ระดับ 2 เท่ากับของไทย

แถลงการณ์ของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ หรือ เอฟเอเอ (U.S. Feseral Aviation Administration : FAA ) เมื่อวันจันทร์ ลดอัตราความน่าเชื่อถือ ด้านความปลอดภัยในการบินโดยสารเชิงพาณิชย์ของมาเลเซีย ลง 1 ขั้น มาอยู่ที่ระดับ 2 ซึ่งหมายความว่า สายการบินต่างๆ ของมาเลเซีย จะไม่สามารถเพิ่มเที่ยวบินใหม่ ไปยังจุดหมายในสหรัฐได้

การปรับลดเครคิดของมาเลเซียโดยเอฟเอเอ ทำให้ระดับความปลอดภัยในการบินโดยสารของมาเลเซียอยู่ที่ระดับ 2 เท่ากับไทย ซึ่งอยู่ในระดับนี้มาตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2558 และในเดือนก.พ.ต้นปีนี้ เอฟเอเอประกาศยกระดับมาตรฐานการบินพาณิชย์ของเวียดนาม สู่ระดับ 1 ซึ่งเป็นขั้นสูงสุด ส่งผลให้สายการบินของเวียดนาม สามารถให้บริการบินโดยสารสายตรงสู่สหรัฐ ได้เป็นครั้งแรก




ปัจจุบันสายการบินของมาเลเซีย ที่ให้บริการเดินทางไปสู่สหรัฐ มีเส้นทางเดียวคือ จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังเมืองโฮโนลูลู บนเกาะฮาวาย โดยแวะผ่านเมืองโอซากาในญี่ปุ่น โดยสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ มาเลเซีย

แถลงการณ์ขององค์การบินพลเรือนมาเลเซีย หรือ ซีเอเอเอ็ม (The Civil Aviation Authority of Malaysia : CAAC) แสดงความผิดหวังต่อการตัดสินใจของเอฟเอเอ ซึ่งเกิดขึ้นหลังเอฟเอเอส่งคณะเจ้าหน้าที่มาประเมิน ที่มาเลเซียครั้งล่าสุด ในเดือนเม.ย.ปีนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้เอฟเอเอกลับมาประเมินอีกครั้งภายในปีหน้า.