“ชัยวัฒน์” พร้อมพวกมอบตัวดีเอสไอ (คลิป)

2019-11-12 11:10:43

“ชัยวัฒน์” พร้อมพวกมอบตัวดีเอสไอ (คลิป)

Advertisement

“ชัยวัฒน์” พร้อมพวกเข้ามอบตัวดีเอสไอ รับทราบข้อกล่าวหาคดีฆาตกรรม “บิลลี่” ขณะที่ดีเอสไอลุยตรวจค้นไร่ชัยราชพฤกษ์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จุดที่ “ชัยวัฒน์” พักอาศัยในคืนวันเกิดเหตุที่ “บิลลี่” หายตัวไป

จากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมพวกรวม 4 คน ประกอบด้วย นายบุญแทน บุษราคำ, นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ ในความผิดฐาน (1) ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ (2) ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้นและได้กระทำโดยมีอาวุธ (3) ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย (4) ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกขู่เข็ญหรือของบุคคลที่สาม จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น และมีอาวุธติดตัวมาขู่เข็ญ (5) ร่วมกันปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป (6) ร่วมกันโดยทุจริตเพื่ออำพรางคดีกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 ในฐานะอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กับพวกรวม 4 คนได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้ตน และลูกน้องที่ถูกออกหมายจับ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาจากดีเอสไอ ทั้งนี้ที่ผ่านมา ตนเห็นขั้นตอนการหาพยานหลักฐาน ทราบดีว่าพุ่งเป้ามาที่ตน ซึ่งวันนี้ทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากนี้ขอเข้าไปดูเรื่องข้อหาพยานหลักฐานที่ดีเอสไอได้นำไปขอให้ศาลอนุมัติหมายจับตน พร้อมกับลูกน้องก่อน ส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่า เพราะเหตุใดจึงไปขอหมายจับกับศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง เนื่องจากศาลนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีการทุจริตมากกว่าคดีทางอาญา อีกทั้งการที่ดีเอสไอสามารถหาหลักฐาน ทั้งถังน้ำมัน ชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ จนนำไปสู่การออกหมายจับได้ภายในระยะเวลา 6 เดือน ถือว่ารวดเร็วมาก ยืนยันว่าตนและลูกน้องไม่เคยหลบหนีไปไหน ตลอดระยะเวลาของการรับราชการ ได้ทวงคืนรักษาป่าให้กับประเทศไทยมาตลอดแต่กลับถูกสร้างเรื่องราวจนไม่มีที่ยืนในสังคม

ภายหลังนายชัยวัฒน์ได้ให้สัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้เข้าแสดงหมายจับต่อหน้านายชัยวัฒน์ก่อนจะควบคุมตัวเข้าไปในกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา โดยไม่มีการอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายใ

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าในวันนี้ ดีเอสไอ ได้แบ่งกำลังอีก 4-5 ชุด เพื่อปฏิบัติการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายบิลลี่ หนึ่งในนั้นคือ ไร่ชัยราชพฤกษ์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ในคืนวันเกิดเหตุที่นายบิลลี่หายตัวไป ซึ่งนายชัยวัฒน์พักอาศัยอยู่ และจากหลักฐานกล้องวงจรปิด พบว่ารถมุ่งหน้าไปทางดังกล่าวด้วย