ลอยกระทงเดือด! อบต. ดวลปืน ผช.ผู้ใหญ่บ้านดับ 1 สาหัส 1

2019-11-12 10:20:30

ลอยกระทงเดือด! อบต. ดวลปืน ผช.ผู้ใหญ่บ้านดับ 1 สาหัส 1

Advertisement

ลอยกระทงเดือด! อบต. ดวลปืนกับ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน หลังร่วมดื่มฉลองงานลอยกระทงในหมู่บ้าน เกิดผิดใจกัน ดับ 1 สาหัส 1

เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.คณากร ดลเกศสิริ สารวัตรเวรฯ สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนทำร้ายร่างกาย บริเวณอ่างเก็บน้ำ หมู่ที่ 4 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเสริฐ ส่งแสง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองตรัง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง แพทย์เวรจาก รพ.ศูนย์ตรัง และนำคนเจ็บส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามชาวบ้านซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ทราบว่าคู่กรณีที่เกิดดวลปืนกันในครั้งนี้ คือ ระหว่างนายเชิดชัย เพ็งลำ ตำแหน่ง อบต.หมู่ที่ 4 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง กับนายสมหมาย สุวรรณวร ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง โดยทั้ง 2 คน ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ต่างได้มาช่วยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านในการจัดงานลอยกระทง แต่หลังจากลอยกระทงแล้วเสร็จ ชาวบ้านที่มาลอยกระทงต่างแยกย้ายกลับบ้าน ยังคงเหลือแต่ชาวบ้านอาสาสมัคร รวมทั้ง อบต.และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประมาณ 10 คน ได้นั่งดื่มเหล้ากันต่อ และขณะที่ทั้ง 2 คน ได้แยกย้ายออกมาจากที่จัดงานประมาณ 30 เมตร ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ชาวบ้านได้วิ่งออกมาดู พบว่าทั้ง อบต.และ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ต่างนอนจมกองเลือดอยู่บนถนน ก่อนจะช่วยกันนำร่างทั้งสองคน ส่ง รพ.ศูนย์ตรัง




ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนอาวุธปืน ยังไม่ทราบขนาด ตกอยู่จำนวน 3 ปลอก พบกองเลือดกองใหญ่ และโทรศัพท์มือถือตกอยู่ และหลักฐานอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้รับแจ้งจาก รพ.ศูนย์ตรังว่า นายสมหมาย สุวรรณวร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากนำส่ง รพ.ศูนย์ตรังได้ไม่นาน เนื่องจากถูกยิงเข้าจุดสำคัญของร่างกาย ขณะที่นายเชิดชัย เพ็งลำ อบต. ที่ถูกยิงเข้าบริเวณร่างกายเช่นกัน ขณะนี้ยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน และอาการยังไม่ปลอดภัย แพทย์เร่งการช่วยเหลืออยู่



ส่วนการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริง ล่าสุด พ.ต.ท.ประเสริฐ ส่งแสง รอง ผกก.สส. สภ.เมืองตรัง จะได้เชิญตัวผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.น้ำผุด และชาวบ้านอาสมัคร มาสอบปากคำ ที่ สภ.เมืองตรัง เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป