“ช่อ”แจง “อยู่ไม่เป็น” นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น (คลิป)

2019-11-11 16:50:39

“ช่อ”แจง “อยู่ไม่เป็น” นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น (คลิป)

Advertisement

"พรรณิการ์” แจงจัดกิจกรม "อยู่ไม่เป็น" 16 พ.ย.นี้ ไฮไลต์คือการปราศรัยของ “ธนาธร-ปิยบุตร” รวมทั้ง ส.ส.อนาคตใหม่ เชื่ออยู่ไม่เป็นเท่านั้นที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น การอยู่เป็นอาจทำให้อยู่สบาย อยู่ไปกับปัญหาโดยไม่แก้อะไร แต่จะส่งต่อสังคมที่มีปัญหาไปสู่คนรุ่นต่อไป

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกิจกรรม “อยู่ไม่เป็น” ที่พรรคอนาคตใหม่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 12.00-17.00 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ตั้งใจจะรวบรวมผลงานที่ผ่านมาและสิ่งที่เราจะทำในอนาคต จะมีดนตรีจากวง Rap Against Dictatorship เจ้าของผลงาน “ประเทศกูมี” พร้อมกับบูธกิจกรรมนิทรรศการต่างๆ และมีไฮไลต์คือการปราศรัยของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ รวมถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอยาคตใหม่ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ด้วย ทั้งนี้ มีผู้สอบถามมามากว่าอยู่ไม่เป็นคืออะไร ที่ผ่านมามีนักวิเคราะห์ต่างๆพยายามถอดรหัสมากมาย ตนต้องขอเรียนในที่นี้ว่า ความหมายง่ายๆ และตรงไปตรงมา คือ ความเป็นพรรคอนาคตใหม่ เราเชื่อว่าอยู่ไม่เป็นเท่านั้นที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ การอยู่เป็นอาจจะทำให้เราอยู่สบาย อยู่ไปกับปัญหาโดยที่ไม่แก้อะไร แต่เราก็จะส่งต่อสังคมที่มีปัญหาไปสู่คนรุ่นต่อไปโดยไม่แก้อะไร ที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ โลกนี้เปลี่ยนแปลงได้ เกิดสิ่งใหม่ๆขึ้นได้ ด้วยคนที่อยู่ไม่เป็นที่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงสร้างสรรสิ่งต่างๆให้กับโลก

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการวิเคราะห์ว่า จะเกี่ยวข้องกับกรณีที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ต้องฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 20 พ.ย. นี้หรือไม่ น.ส.พรรณิการ์ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะคดีของนายธนาธรเป็นคดีของตัวบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และไม่ว่าคำวินิจฉัยจะเป็นไปในทิศทางไหน พรรคอนาคตใหม่ยังเดินหน้าไปเหมือนเดิม เพราะนี่จะเป็นเพียงการพิจารณาสถานภาพความเป็น ส.ส.ของนายธนาธร ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรนายธนาธรยังคงมีสถานะหัวหน้าพรรคดั่งเดิม พรรคอนาคตใหม่พร้อมเดินหน้าทำงานต่อไป ทั้งในและนอกสภาฯ พร้อม ส.ส.ของพรรค ทีมงานจังหวัดและสมาชิกกว่า 60,000 คนที่พร้อมจะเดินหน้าต่อไปร่วมกัน