“อินทนนท์” หนาวสั่น 5 องศา อุตุฯ เตือนอุณหภูมิจะลดอีก

2019-11-11 12:30:20

“อินทนนท์” หนาวสั่น 5 องศา อุตุฯ เตือนอุณหภูมิจะลดอีก

Advertisement

อุตุฯ คาดอุณหภูมิจะลดลงเรื่อยๆ ดอยอินทนนท์เหลือ 5 องศา เช้านี้นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวเต็มยอดดอย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 พ.ย. นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณภูมิลดลงอย่างมากโดยเช้านี้อุณภูมิยอดดอยลดเหลือเพียง 5 องศา ซึ่งถือว่าต่ำสุดในรอบปีนี้ และเชื่อว่าจากนี้อุณหภูมิจะลดลงอีกเรื่อยๆ ส่วนบริเวณกิ่วแม่ปานลดลงเหลือ 8 องศา อุณหภูมิทั่วไป 12 องศา โดยวันนี้มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 4 พันคนเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอก บริเวณจุดชมวิว และบริเวณยอดดอย จากนั้นบรรดานักท่องเที่ยวก็จะเดินเท้าในเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยช่วงนี้พรรณไม้เมืองหนาวบนดอยก็เริ่มออกดอกแบ่งบานเต็มยอดดอยแล้ว

ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นน้ำทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นและอุณหภูมิจะลดลง โดยพื้นที่ภาคเหนืออากาศจะหนาวเย็นในตอนเช้าและอุณหภุมิจะลดลง 1-2 องศา บริเวณยอดดอยอากาศหนาวอุณภูมิต่ำสุด 8-12 องศา นอกจากนี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกคำเตือน พายุระดับ 3(โซนร้อน) "นากรี" (NAKRI) ฉบับที่ 22 อนึ่ง พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “นากรี” ได้เคลื่อนขึ้นเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนามแล้วเมื่อคืนนี้ และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำอย่างรวดเร็วบริเวณตอนใต้ของประเทศลาว โดยพายุนี้จะมีผลกระทบต่อประเทศไทยในช่วงวันที่ 11-13 พ.ย. ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกมีฝนบางแห่ง




สำหรับในช่วงวันที่ 13-15 พ.ย. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคกลางและภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย