ปลัด สธ. สั่ง รพ.ยะลาดูแลผู้บาดเจ็บเต็มที่

2019-11-07 17:40:28

 ปลัด สธ. สั่ง รพ.ยะลาดูแลผู้บาดเจ็บเต็มที่

Advertisement

ปลัด สธ. รุดเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยะลา สั่งให้ รพ.ดูแลเต็มที่ พร้อมส่งทีมสุขภาพจิตเยียวยาจิตใจญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในพื้นที่

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ รพ.ยะลา นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เจษฎา ฉายคุณรัฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 12 ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์ไม่สงบ ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้มอบให้ตนและผู้บริหารมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และสั่งการให้ รพ.ศูนย์ยะลา ซึ่งเป็น รพ.ที่มีศักยภาพสูง มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกสาขา ดูแลผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คนอย่างเต็มกำลังความสามารถ วันนี้ทุกคนอาการดีขึ้น รวมทั้งผู้ป่วยที่อยู่ในหอผู้ป่วยหนัก 2 รายจะย้ายออกไปดูแลต่อในหอผู้ป่วยธรรมดา และให้ส่งทีมด้านสุขภาพจิตเยียวยาจิตใจญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในพื้นที่

นพ.สุขุม กล่าวต่อว่า สำหรับบุคลากรที่ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลลำพะยาทุกคนมีขวัญกำลังใจดี ซึ่งผู้บริหารทุกคนได้ฝากให้กำลังใจ และพร้อมสนับสนุนครุภัณฑ์ อุปกรณ์ที่มีความจำเป็นในการให้บริการพี่น้องประชาชน และการเพิ่มความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ เช่น กล้องวงจรปิด หรือปรับปรุงสถานที่ให้มีความปลอดภัยมากขึ้น มอบให้ผู้ตรวจราชการเร่งจัดสรรงบประมาณเพื่อนำมาใช้ก่อน และฝากพี่น้องอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และประชาชนในพื้นที่ช่วยกันดูแลด้วย ทั้งนี้รัฐมนตรีทั้ง 2 ท่าน สั่งการมาว่าพร้อมสนับสนุนทุกอย่างให้แก่พี่น้องกระทรวงสาธารณสุข พี่น้อง อสม.และพี่น้อง รพ.สต.ซึ่งก็อยู่ใกล้ชิดประชาชน หากมีอะไรให้ช่วยท่านก็พร้อมสนับสนุน ดูแลเรื่องขวัญกำลังใจเต็มที่