จับ!ทีมฆ่าผู้ช่วย ส.ส.ภูมิใจไทย ปมหักธุรกิจ

2019-11-07 16:50:59

จับ!ทีมฆ่าผู้ช่วย ส.ส.ภูมิใจไทย  ปมหักธุรกิจ

Advertisement

ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุยิง ผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เตรียมขยายผลสู่ผู้จ้างวาน

จากกรณีคนร้ายใช้ปืนสงครามเอ็ม 16 และอาก้ายิงถล่มรถปาเจโร่ สีดำ ทำให้นายสุนทร เรืองแก้ว อายุ 50 ปี ชาว ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ผู้ช่วยของนายฉลอง เทิดวีระพงษ์ ส.ส.พัทลุงเขต 2 พรรคภูมิใจไทย และยังเป็นนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในพื้นที่ จ.พัทลุงเสียชีวิตคารถ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นำกำลังเข้าควบคุมตัว นายประเสริฐ คงแก้ว อายุ 52 ได้ที่บ้านพักภายในพื้นที่ ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังถูกซัดทอดว่าเป็น 1 ในกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุยิง นายสุนทร โดยทำหน้าที่เป็นคนขับรถ ขณะที่ก่อนหน้านี้ศาลพัทลุงอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแล้ว 3 คน และสามารถควบคุมตัว 1 ในผู้ต้องหาได้แล้วในพื้นที่ จ.สงขลา




จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ เบื้องต้นปมสังหารมาจากเรื่องขัดแย้งธุรกิจ และคดีจ้างวานฆ่าในพื้นที่ก่อนหน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนขยายผลไปยังผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ ทั้งยังเชื่อว่าพฤติกรรมของการก่อเหตุเป็นการกระทำของกลุ่มมือปืนโดยมีการจ้างวาน ส่วนตัวของผู้จ้างวานตอนนี้เจ้าหน้าที่รู้แล้ว อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลไปสู่การออกหมายจับ