“วัชระ”มอบ 5,000 บาทเหยื่อกระทงลิขสิทธิ์

2019-11-06 16:50:43

“วัชระ”มอบ 5,000 บาทเหยื่อกระทงลิขสิทธิ์

Advertisement

“วัชระ”มอบเงิน 5,000 บาทให้กำลังใจเยาวชนเหยื่อกระทงลิขสิทธิ์

จากเหตุการณ์ที่มีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์ เป็นเยาวชนหญิงวัย 15 ปีคนหนึ่ง ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากได้ประดิษฐ์กระทงขาย โดยติดรูปตัวการ์ตูนดัง แต่หลังจากที่ไปส่งให้ตามที่นัดเอาไว้ กลับโดนตัวแทนลิขสิทธิ์พร้อมกับตำรวจจับกุมเรียกเงินค่าปรับจำนวน 5 หมื่น แต่จ่ายค่าปรับเพียง 5,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกลุ่มเครือข่ายประชาชนโคราชเดินทางไปที่ สภ.เมืองนครราชสีมา พบ พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และ พ.ต.อ.คเชนทร์ เสตบุตระ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ขณะนำน้องนักเรียนผู้เสียหายชี้จุดเกิดเหตุภายใน สภ.เมืองนครราชสีมา

นายวัชระ กล่าวขอบคุณ พล.ต.อ.สุวิระและกล่าวกับสื่อมวลชนว่า การมาให้กำลังใจนักเรียนครั้งนี้เพราะเห็นถึงความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้น จึงมาให้กำลังใจและมอบเงิน 5,000 บาทโดยมีคุณแม่ของนักเรียนเป็นผู้รับ โดยเงินจำนวนนี้มาจากคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ 2,000 บาท นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 2,000 บาท และเงินส่วนตัวของตนอีก 1,000บาท รวมเป็น 5,000 บาท เพื่อซื้อกระทงของน้องนักเรียน 1 ใบและสนับสนุนให้นักเรียนช่วยพ่อแม่ทำงานหารายได้พิเศษ ไม่สนับสนุนการละเมิดลิขสิทธิ์ใดๆโดยเห็นว่าการกระทำของนักเรียนไม่มีความผิดตามกฎหมาย จากนั้นนายวัชระได้นำกระทงที่นักเรียนมอบให้ไปกราบถวายย่าโมที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีด้วย

ขณะเดียวกันนายวัชระได้ขอบคุณนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมาที่รับปากในฐานะพ่อเมืองว่าจะติดตามและประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลเรื่องนี้และปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชนทั้งจังหวัด เพื่อให้เกิดความยุติธรรมในสังคมต่อไป