“สุดารัตน์” จี้รัฐบาลล่าคนร้ายป่วนยะลา

2019-11-06 16:25:57

“สุดารัตน์” จี้รัฐบาลล่าคนร้ายป่วนยะลา

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์ “แสดงความเสียใจเหตุการณ์คนร้ายลอบสังหาร 15 ศพ สังเวยความไม่สงบชายแดนใต้ เรียกร้องรัฐบาลเร่งหาคนร้าย ยกระดับการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มป้อมยาม จุดตรวจชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ประจำหมู่บ้านทุ่งสะเดา และชุดคุ้มครองตำบลลำพะยา หมู่ที่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เบื้องต้นได้รับเเจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในเหตุกาณร์ที่รุนแรงที่สุด นับตั้งแต่เกิดเหตุความไม่สงบพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การดูแลของฝ่ายความมั่นคง ต้องยกระดับให้ทั่วถึงเพื่อสร้างความความปลอดภัยให้ประชาชนในพื้นที่ พร้อมเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ สอดคล้องไปกับการใช้ยุทธวิธีการเจรจาเพื่อหาทางออก โดยน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นแนวทางในการเดินหน้าสร้างสันติสุข

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ชี้ให้เห็นว่าแม้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีการเพิ่มงบประมาณความมั่นคงสูงขึ้นทุกปี แต่ก็สะท้อนให้เห็นว่ายังไม่สามารถตอบโจทย์ในการแก้ปัญหาได้ จึงอยากเสนอให้จัดสรรงบประมาณอย่างโปร่งใส โดยเฉพาะเรื่องงบลับซึ่งอาจทำให้สังคมเคลือบแคลงใจ อีกทั้งในส่วนกระบวนการยุติธรรม ต้องป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาและได้รับความเป็นธรรมทุกฝ่าย เพราะถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในพื้นที่