ยิงถล่ม! จุดตรวจ-ชุดคุ้มครองยะลา ดับ 15 เจ็บ 5

2019-11-06 10:45:04

ยิงถล่ม! จุดตรวจ-ชุดคุ้มครองยะลา ดับ 15 เจ็บ  5

Advertisement

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มคนร้าย ลอบยิงถล่มจุดตรวจ ชรบ.ประจำหมู่บ้านทางลุ่ม ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ราย

วันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธสงครามยิงถล่มจุดตรวจ ชรบ.ประจำหมู่บ้านทางลุ่ม ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา​ เป็นเหตุให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) และ ชรบ.เสียชีวิตภายในจุดตรวจ รวม 15 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย โดยก่อนหลบหนี​ กลุ่มคนร้ายคนร้ายได้เผายางรถยนต์บนถนนหลายจุด พร้อมโปรยตะปูเรือใบตลอดเส้นทางเพื่อสกัดกั้นการติดตาม​ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มก่อเหตุโดยเร่งด่วนแล้ว

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับให้ กอ.รมน.ภาค 4 เร่งให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียอย่างเต็มกำลังความสามารถ รวมทั้งสั่งการให้ระดมกำลังติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นการกระทำที่สะเทือนขวัญ พร้อมเน้นย้ำให้หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่เข้าไปดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิดมากขึ้น และต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพื่อสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้นในอนาคต