รวบ “ไอ้แม็กซ์-เมีย” ช่วย 3 ผู้ต้องขังหลบหนี

2019-11-05 17:20:23

รวบ “ไอ้แม็กซ์-เมีย” ช่วย 3 ผู้ต้องขังหลบหนี

Advertisement

รวบแล้ว  “ไอ้แม็กซ์-เมีย” ช่วยเหลือ 3 ผู้ต้องขังหลบหนีศาลจังหวัดพัทยา

จากกรณีผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษพัทยา ก่อเหตุใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเบิกตัวผู้ต้องขังเพื่อรับการพิจารณาคดี บริเวณหน้าห้องควบคุมผู้ต้องขังศาลจังหวัดพัทยา ประกอบด้วย ข.ช.หน่อย หรือต้น นิลเทศ คดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่าย ข.ช.บาส หรือมาร์ค อาเลน เฮลมัส คดีร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 เพื่อจำหน่าย และ ข.ญ.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ คู่คดีเดียวกับ ข.ช.บาส โดยผู้ต้องขังทั้ง 3 คนได้หลบหนีด้วยยานพาหนะรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค แคป สีบรอนซ์ เทา ไม่ทราบเลขทะเบียน ที่มีผู้มารอรับอยู่บริเวณหน้าศาลจังหวัดพัทยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษพัทยา ร่วมนำกำลังติดตามผู้ต้องขังดังกล่าว


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 พ.ย. พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า พบรถยนต์ กระบะ ต้องสงสัยมาจอดอยู่ในบริเวณริมถนนทางหลวงยุทธศาสตร์สัตหีบ - พนมสารคาม หมู่ที่ 4 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ บ่อวิน จึงรีบรายงานให้ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิศูจน์หลักฐาน ชลบุรี 2

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ขับขี่สวนทาง ที่บริเวณริมถนนพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอน์เงิน หมายเลขทะเบียน ผข 738 ระยอง จอดอยู่ ตรวจที่บริเวณท้ายกระบะ ไม่พบสิ่งของหรืออาวุธแต่อย่างใด ประตูถูกล็อค เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กั้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากพื้นที่ พร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิศูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบร่องรอยนิ้วมือแฝง ของคนร้าย

สอบถามนายสมคิด น้อยเกิดมี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของโรงงานที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ให้การว่า ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 4 พ.ย. รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับมาจอด โดยผู้ขับเป็นชาย ผิวคล้ำ ผมสั้น เดินลงมาจากรถ แล้วเดินไปหยิบครีมตัดเหล็กอันใหญ่ ที่บริเวณท้ายกระบะ เข้ามาเก็บไว้ภายในตัวรถ หลังจากนั้นไม่นานก็มีหญิงสาว อีกคนหนึ่ง ลักษณะรูปร่างคล้ายคนท้อง ผิวคล้ำ ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดรับผู้ขับรถยนต์กระบะ ออกไปอย่างรวดเร็ว

นายสมคิด กล่าวต่อว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ ชายหญิงทั้งสองคนก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์คันเดิม มาเปิดประตูรถกระบะ หยิบสิ่งของบางอย่าง แล้วรีบขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้คาดว่า ชายหญิงทั้งสองคน ไม่น่าจะใช้ผู้ต้องหาที่หลบหนีจากศาลจังหวัดพัทยา เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตนก็ได้ทราบข่าวเรื่องนี้ และติดตามข่าวนี้อยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบรอยนิ้วมือบริเวณโดยรอบรถยนต์กระบะ ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ช่วยกันกระจายกำลังออกติดตามตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด ตามสี่แยกแล้ว ส่วนผู้ต้องสงสัย ชายหญิง ที่นำรถยนต์กระบะ มาจอดนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว เพื่อนำตัวมาสอบสวน หาข้อมูลไว้เป็นแนวทางการติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้ที่ให้การช่วยเหลือ 3 ผู้ต้องขังในการหลบหนี โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย คือ นายแม็กซ์ และ ภรรยา คือ น.ส กนกอร ซึ่งนำรถมาทิ้งไว้ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ บ่อวิน ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนติดตามเพื่อจับกุม 3 คนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว