เปิดตู้เซฟ “แม่มณี” ไม่พบสิ่งของมีค่า ออกหมายจับเครือข่ายอีก 2

2019-11-05 16:25:42

เปิดตู้เซฟ “แม่มณี” ไม่พบสิ่งของมีค่า ออกหมายจับเครือข่ายอีก 2

Advertisement

ออกหมายจับเครือข่าว "แม่มณ๊" อีก 2 รายตร.เปิดตู้เซฟ 2 ตู้ไม่พบสิ่งของมีค่า คาดขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ที่อื่น

จากกรณีมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราบอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี หรือ เดียร์ อายุ 28 ปี แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ชาว ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีผู้เสียหายถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 มีผู้เสียหายแจ้งความจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท และทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเป็นคดีพิเศษ ต่อมาตำรวจได้จับกุม น.ส.วันทนีย์ พร้อมนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม ที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และถูกส่งตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกันนี้ได้มีการอายัดทรัพย์สินจำนวนมาก ส่วนแม่มณีถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางอุดรธานี หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.อุดรธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่อาคารพาณิชย์ของแม่มณี ซึ่งเป็นตึกเช่าภายในซอยจินตคาม ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อไปเปิดตู้เซฟของแม่มณี เนื่องจากคาดว่าภายในตู้เซฟอาจจะมีเงินหรือทรัพย์สินมีค่าที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินของแม่มณี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการใช้ชะแลงและอุปกรณ์ตัดเหล็ก ตัดตู้เซฟของแม่มณี เนื่องจากมีขนาดใหญ่ ก่อนที่จะสามารถเปิดแง้มออกมาดูได้เพียงเล็กน้อย ปรากฎว่าไม่พบเงินหรือทรัพย์สินอยู่ในตู้เซฟแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเจ้าตัวน่าจะขนย้ายทรัพย์สินที่อยู่ในตู้ไปไว้ที่อื่นแล้ว โดยในอาคารพาณิชย์แห่งนี้ ยังมีตู้เซฟขนาดกลางอีกหนึ่งตู้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาเปิดที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี และพบว่าว่างเปล่าอีกเช่นกัน มีเพียงสารกันชื้น สำหรับตู้เซฟขณะนี้มีทั้งหมด 3 ตู้ โดยตู้แรกมีฟันปลอม ตู้ที่ 2 และตู้ที่ 3 ว่างเปล่า


ขณะที่ พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ที่ใกล้ชิดกับแม่มณีแล้ว 2 คน เนื่องจากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องและมีความเชื่อมโยงกัน ส่วนหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ได้ไปค้นตามจุดสำคัญๆ 5 จุดนั้น ยังไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงการเปิดตู้เซฟของแม่มณีวันนี้ทั้ง 2 ตู้ ก็ไม่พบทรัพย์สินมีค่าหรือเงินทอง คาดว่าน่าจะขนย้ายไปไว้ที่เก็บซ่อนที่อื่นแล้ว

นอกจากนี้มีข้อมูลรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดและเชื่อมโยงกับเส้นทางการเงินของแม่มณีอีก 2 ราย คือ นายปิยะ คีรีสุวรรณกุล อายุ 22 ปี และน.ส.พรสวรรค์ ภูอินอ้อย อายุ 19 ปี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็น โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หลังพบว่าทั้ง 2 รายได้รับมอบอำนาจจากแม่มณีให้ไปถอนเงินจากธนาคารจำนวน 23 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นวันนี้ทางพ่อและแม่ของผู้ต้องหาได้นำเงินสดจำนวน 7 ล้านบาทมาคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว