เล็งเช็กบิลคนกรรโชกเงินเด็กทำกระทงลิขสิทธิ์

2019-11-05 12:40:02

เล็งเช็กบิลคนกรรโชกเงินเด็กทำกระทงลิขสิทธิ์

Advertisement

“ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” คุยเจ้าของลิขสิทธิ์คืนเงินเด็ก 15 ปี ขายกระทงสินค้าลิขสิทธิ์ เชิญผู้เสียหายถูกกรรโชก พบกันที่ สภ.เมืองนครราชสีมา 11 พ.ย . เพื่อดำเนินคดีคนที่หากินบนหลังคน

จากเหตุการณ์ที่มีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์ เป็นเยาวชนหญิงวัย 15 ปีคนหนึ่ง ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากได้ประดิษฐ์กระทงขาย โดยติดรูปตัวการ์ตูนดัง แต่หลังจากที่ไปส่งให้ตามที่นัดเอาไว้ กลับโดนตัวแทนลิขสิทธิ์พร้อมกับตำรวจจับกุมเรียกเงินค่าปรับจำนวน 5 หมื่น แต่จ่ายค่าปรับเพียง 5,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ข้อความระบุว่า “พรุ่งนี้ ( 5 พ.ย.) จะให้นำเงินมาคืนเด็ก ชมรมได้คุยกับเจ้าของลิขสิทธิ์พรุ่งนี้จะนำเงินมาคืนเด็กผ่าน ผกก สภ.เมืองนครราชสีมาและกระทงทำขายได้โดยไม่มีความผิดแต่อย่างใด”

ต่อมาเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ด้วยว่า “เชิญผู้เสียหายที่ถูกกรรโชก ลิขสิทธิ์กระทงพบกันที่ สภ.เมืองนครราชสีมา วันจันทร์ที่ 11 พ.ย .2562 เวลา10.00 น. เพื่อดำเนินคดีกับคนที่หากินบนหลังคน แล้วพบกันครับ”

นอกจากนี้ระบุด้วยว่า “คดีการล่อซื้อลิขสิทธิ์ ศาลฏีกาเคยมีคำพิพากษายกฟ้องมาแล้ว อย่าไปยอมจ่ายง่าย” พร้อมยกคดีตัวอย่างคดีล่อซื้อแผ่นซีดีภาพยนตร์