รุ่นพี่รับน้องโหดพบตำรวจ ปัดไม่ได้ทุบเด็กปี 1

2019-11-05 11:00:15

รุ่นพี่รับน้องโหดพบตำรวจ ปัดไม่ได้ทุบเด็กปี 1

Advertisement

รุ่นพี่รับน้องโหด ม.แม่โจ้ เข้าพบตำรวจ ปัดไม่ได้ทุบเด็กปี 1 ด้าน ม.แม่โจ้ เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าว วันที่ 6 พ.ย. นี้ ระบุหากผิดจริงถึงขั้นให้ออก

กรณีที่มีผู้ปกครองของนักศึกษาชั้นปี 1 ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำภาพบาดแผลซึ่งมีรอยช้ำอยู่บนแผ่นหลัง ออกมาเปิดเผย โดยระบุว่านักศึกษาถูกรุ่นพี่เรียกไปซ้อมทุกอาทิตย์ ทั้งๆที่ผ่านพ้นช่วงรับน้องของมหาวิทยาลัยมาแล้ว นอกจากนี้ยังมีการระบุอีกว่า บางคนถูกรุ่นพี่รับน้องจนขาหักก็มี บางคนก็ถูกไม้หน้าสามที่พันด้วยผ้าทุบตี

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 5 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธ (นามสมมติ) รุ่นพี่ปี 3 ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มรุ่นพี่ที่ทำร้ายรุ่นน้องปี 1 ได้ เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ โดยนายยุทธ ให้การภาคเสธ แต่ยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มรุ่นพี่ในกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่จริง แต่ไม่ได้ลงมือทำร้ายรุ่นน้อง




ขณะเดียวกัน ดอกเตอร์สุดเขต สกุลทอง ผช.อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนและพูดคุยกับผู้เสียหาย พร้อมยืนยันว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้เรียกกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องมาสอบถามข้อมูลทั้งหมดแล้วประมาณ 50 คน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและหาตัวผู้ก่อเหตุ

เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่าการรับน้องเกิดขึ้นในหรือนอกมหาวิทยาลัย แต่ยืนยันว่ามหาวิทยาลัยมีกฎระเบียบของการรับน้องที่ชัดเจนอยู่แล้ว โดยการรับน้องต้องเป็นการรับน้องสร้างสรรค์และต้องมีอาจารย์และเจ้าหน้าที่วินัยร่วมสังเกตการณ์ทุกครั้ง ทั้งนี้ หากพบการกระทำความผิดจริง ก็พร้อมให้ความยุติธรรมและให้ทางตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย



ส่วนบทลงโทษภายในมหาวิทยาลัย หากมีความผิดก็จะมีบทลงโทษตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน พักการเรียน หรือถึงขั้นให้ออก ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นยังสรุปไม่ได้ในตอนนี้ ต้องรอข้อเท็จจริง โดยทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะมีการจัดแถลงข่าวชี้แจงอีกครั้ง ในวันที่ 6 พ.ย. เวลา 13.00 น.