แอดมิตด่วน ! “อุ้ม” เผยนาทีช็อก “น้องดิสนีย์” แพ้อาหารเสริมที่ญี่ปุ่น จนปากม่วงผื่นแดงขึ้นทั้งตัว

2019-11-05 11:35:47

แอดมิตด่วน ! “อุ้ม” เผยนาทีช็อก “น้องดิสนีย์” แพ้อาหารเสริมที่ญี่ปุ่น จนปากม่วงผื่นแดงขึ้นทั้งตัว

Advertisement

จิตใจแทบจะไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลยทีเดียว สำหรับคุณแม่ลูกหนึ่งอย่างนักแสดงสาว “อุ้ม ลักขณา อมิตรสูญ” หลังจากที่แพ็กกระเป๋าบินลัดฟ้าไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นกันยกครัว ซึ่งทริปนี้ก็เหมือนจะเป็นการเที่ยวที่ราบรื่นไปด้วยดี แต่อยู่ๆ ก็เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นกับลูกสาวสุดที่รัก “น้องดิสนีย์” หลังจากที่เจ้าตัวไปป้อนอาหารเสริมแบบสำเร็จรูปที่ซื้อในญี่ปุ่น




โดยงานนี้ สาวอุ้มก็ได้เผยประสบการณ์ตรงที่เจอมากลับตัวและยากที่จะลืม ผ่านทางโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความร่ายยาวถึงเหตุการณ์อกสั่นขวัญเสียในครั้งนี้ไว้ว่า…

“วันที่ 2 พ.ย. ที่ญี่ปุ่น แม่กำลังป้อนอาหารเสริมแบบสำเร็จรูปที่ซื้อที่ญี่ปุ่นซึ่งดูจากรูปส่วนผสมข้างขวดมีแครอท ไก่ ฟักทอง ปกติดิสนีย์กินได้ไม่แพ้ก็เลยป้อนน้องปกติ หลังจากกินได้สัก 5-6 คำเริ่มเห็นผื่นขึ้นรอบปากแม่ก็หยุดป้อน และน้องเริ่มเกาตรงคอสักพักคอแดงเป็นลมพิษเห่อขึ้นมาแม่รีบทายาให้ทันที ก็ยังไม่หายน้องเริ่มร้องมากขึ้น ลมพิษเริ่มลามที่หน้า หู มือ เท้า ขา ตัว ทั่วไปหมด จนน้องตัวแดงและร้อน แม่จึงป้อนยาแก้แพ้ที่พกไปด้วย น้องร้องหนักมากจนเหนื่อยและเริ่มหลับไป






สักพักน้องไม่เกาและลมพิษเริ่มจางลงแต่หน้าและทุกอย่างยังแดง แต่ที่ผิดสังเกตคือปากเริ่มม่วงแม่จึงรีบให้ทางรร.โทรติกต่อรพ.ที่เป็น International เพราะต้องสื่อสารภาษาอังกฤษ และ รพ. ที่ใกล้รร. ที่สุดก็ดันปิด รพ.ที่ญี่ปุ่นเค้ามีหยุด ส. อา. ด้วย ทางรร.รีบโทรติดต่อรพ. และแจ้งว่าเป็นฉุกเฉินและเรียก Taxi ให้ จากชินจูกุไปที่รพ. ประมาน 40 นาที (นี่ขนาดใกล้แล้ว)






พอไปถึงได้พบคุณหมอก็ตรวจดูพบว่าในอาหารนั้นมีส่วนผสมของนมวัวและแป้งสาลี ซึ่งไม่ได้มีรูปอยู่ในฉลากและข้างขวดเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด คุณหมอจึงบอกน้องอาจจะแพ้ตัวใดตัวนึงในนี้ โชคดีที่น้องไม่ได้เป็นทางระบบหายใจเป็นทางผิวหนัง คุณหมอจึงสั่งยาแก้แพ้ให้กิน ยาของญี่ปุ่นเป็นผงๆ ผสมกับน้ำแล้วกิน คือ ขมมากๆๆๆๆ (พี่บอลลองชิม) ขมชนิดที่ผู้ใหญ่ยังไม่ไหว แต่ดิสนีย์ต้องโดนป้อน กินไปก็ร้องไปจะอ้วกไป แม่นี่ร้องไห้อยู่ในหัวใจสงสารลูกแทบขาดใจ แต่ต้องมีสติมากๆ ทุกๆ วินาที เพื่อดูแลลูก




พอกินยาปุ๊บดีขึ้นทันที ดิสนีย์คนเดิมก็กลับมายิ้มได้อีกครั้ง เป็นประสบการณ์ที่แม่ไม่ลืมเลย เวลาลูกไม่สบายน่าสงสารที่สุดเลย กลับมาแม่คงต้องเทสว่าลูกแพ้อะไร และคอยระวังให้มากกว่านี้ ค่ารักษาพยาบาล 15,000 บ. เลยกะยา 2 ซอง ดีที่ทำประกันการเดินทางและสุขภาพของดิสเอาไว้ด้วย คุณแม่ที่มีแพลนจะพาลูกไปเที่ยวตปท. เตรียมการณ์ไว้ให้ดีด้วยนะคะ ด้วยรักและห่วงใยจ้ะ”







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @lukkanaaum