ลุฟท์ฮันซ่าผวาลูกเรือนัดสไตรค์ 2 วันติด

2019-11-05 10:05:46

ลุฟท์ฮันซ่าผวาลูกเรือนัดสไตรค์ 2 วันติด

Advertisement

สหภาพแรงงานลูกเรือเที่ยวบินโดยสาร ยูเอฟโอ ในเยอรมนี ประกาศเมื่อวันจันทร์ เรียกร้องลูกเรือลุฟท์ฮันซ่า สายการบินขนาดใหญ่สุดของประเทศ ผละงานประท้วงติดต่อกัน 2 วัน ระหว่างวันที่ 7 และวันที่ 8 พ.ย. เพื่อสร้างแรงกดดันต่อฝ่ายบริหาร ในการเจรจาขอเพิ่มเงินเดือน และปรับปรุงสภาพการทำงาน

นายแดเนียล ฟลอร์ รองประธานสหภาพแรงงานลูกเรือ ยูเอฟโอ การผละงานประท้วง กำหนดจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น.วันพุธ ตามเวลามาตรฐานสากล หรือตรงกับเวลา 06.00 น.วันพฤหัสบดี ตามเวลาในประเทศไทย และสิ้นสุดในศุกร์ เวลา 23.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล การประท้วงครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อ "ทุกเที่ยวบิน" ของลุฟท์ฮันซ่า ที่กำหนดจะเดินทางออกจากสนามบินต่าง ๆ ทั่วเยอรมนี

นายฟลอร์ กล่าวว่า การปฏิเสธอย่างต่อเนื่องของฝ่ายบริหารลุฟท์ฮันซ่า ที่จะเจรจากับสหภาพ คือสาเหตุของความขัดแย้งร้าวลึก




สหภาพยูเอฟโอผละงานประท้วงเตือนเป็นเวลา 1 วัน เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกสหภาพที่เป็นพนักงานลูกจ้างของสายการบินขนาดเล็ก 4 บริษัท ในเครือของลุฟท์ฮันซ่า เข้าร่วม ประกอบด้วย ยูโรวิงส์, เยอรมันวิงส์, ซันเอ็กซ์เพรส และลุฟท์ฮันซ่าซิตีไลน์ ซึ่งส่งผลให้เที่ยวบินของ 4 สายการบินนี้ประกาศยกเลิกการเดินทางหลายสิบเที่ยว

แต่ลุฟท์ฮันซ่ารอดพ้นการสไตรค์ หลังจากคณะผู้บริหารเสนอขึ้นค่าตอบแทนพนักงานอย่างน่าแปลกใจ 2 เปอร์เซนต์ อย่างไรก็ตาม ยูเอฟโอ กล่าวว่า นับตั้งแต่นั้นมายังไม่มีความคืบหน้า เกี่ยวกับข้อเรียกร้องอื่น ๆ ของสหภาพ



ทางด้านโฆษกของลุฟท์ฮันซ่า กล่าวประณามอย่างรุนแรง ต่อแผนการผละงานประท้วงของลูกเรือในสัปดาห์นี้ และคณะผู้บริหารของสายการบินกำลังพิจารณา หาแนวทางดำเนินการทางกฎหมาย.