เที่ยวสไตล์วินเทจ "ถ่ายรูปย้อนยุค" เพลินธรรมชาติสองฝั่งโขง

2019-11-03 14:35:17

เที่ยวสไตล์วินเทจ "ถ่ายรูปย้อนยุค"  เพลินธรรมชาติสองฝั่งโขง

Advertisement

เชิญชวนผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบวินเทจ ถ่ายรูปกับสิ่งของย้อนยุค กับรถและสิ่งของเครื่องใช้เก่าๆ พร้อมสัมผัสธรรมชาติริมฝั่งแม่น้ำโขงที่ อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศ ภายใต้สโลแกน “ที่พัก คือที่เที่ยว”

นักท่องเที่ยวท่านใดที่ต้องการท่องเที่ยวแบบวินเทจ ถ่ายรูปกับย้อนยุค กับรถและสิ่งของเครื่องใช้เก่า ๆ และสัมผัสธรรมชาติริมฝั่งแม่น้ำโขง ต้องไปกันที่ “เคียงโขงชมหมอก” บ้านม่วง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ริมถนนสายอำเภอสังคม จ.หนองคาย ไป อ.ปากชม จ.เลย ที่นี่นอกจากจะมีที่พักและเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวได้พักแล้ว ยังได้มีการนำรถเก่าอายุมากกว่า 30 ปีมาปรับปรุงใหม่ โดยรื้อเบาะนั่งออกทั้งหมด แล้วนำโต๊ะ เก้าอี้ไม้มาใส่แทน แล้วทาสีใหม่ให้เป็นแบบวินเทจหรือย้อนยุค ภายในรถมีการตกแต่งดัดแปลง แต่ยังคงสภาพดั้งเดิมของรถไว้ ทั้งพวงมาลัย กระจก เครื่องเสียง ราวโหน แล้วนำป้ายโฆษณาเก่า ๆ มาตกแต่ง นอกจากนี้ก็ยังมีการนำอุปกรณ์เครื่องใช้ โดยเฉพาะกล้องถ่ายรูป กระเป๋า หัวจ่ายน้ำมันอายุมากกว่า 50 ปี สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ในการถ่ายรูปแบบย้อนยุคด้วย ขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในวันหยุดเต็นท์ที่พักจะถูกจองเต็มก่อนที่อื่น ซึ่งการจัดตกแต่งทั้งหมด มาจากสโลแกนที่ว่า “ที่พัก คือที่เที่ยว” เนื่องจากหลายคนต้องการมาพักผ่อน แต่ต้องการที่จะต้องเดินทางต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยว จึงต้องจัดให้ที่พักเป็นที่เที่ยวได้ด้วย

ศิริศักดิ์ เบ้าแก้ว เจ้าของไอเดียการท่องเที่ยวแบบวินเทจ บอกว่า รถเก่าที่นำตกแต่งคันนี้ เดิมเป็นรถรับส่งนักเรียนของอาที่จอดทิ้งไว้ จึงได้ไปขอมา ประกอบกับตนเคยเห็นที่ต่างประเทศนิยมนำรถเก่ามาตกแต่งแบบวินเทจ หรือแบบย้อนยุค จึงได้นำมาตกแต่งเอาเบาะนั่งเดิมออก แล้วนำโต๊ะ เก้าอี้ไม้มาใส่แทน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีสถานที่ในการนั่งกินกาแฟคุยกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาพัก ที่ “เคียงโขงชมหมอก” จะชอบมาก โดยเฉพาะคนที่ชอบถ่ายรูปในเรื่องราววินเทจย้อนยุค มีจุดสำหรับถ่ายรูป และเครื่องมือเครื่องใช้ และอุปกรณ์เก่า ๆ มาให้ใช้ถ่ายรูปด้วย




ศิริศักดิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า รถคันนี้ยังวิ่งได้ เมื่อหมดช่วงฤดูหนาวแล้ว ก็จะนำไปจอดที่ทุ่งนาที่อยู่ใกล้กัน ที่มีนาข้าวและมีการปลูกดอกไม้ เป็นการเปลี่ยนโลเคชั่น หรือสถานที่ให้กับนักท่องเที่ยวได้มีจุดศูนย์กลางในการถ่ายรูปกันและกินกาแฟคุยกัน ซึ่งจะมีการปรับเคลื่อนไปเรื่อย ๆ ตามฤดูกาล นอกจากนี้อาจจะมีการนำรถคันนี้ไปจอดตามริมโขงที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เช่นที่ พันโขดแสนไคร้ ที่อยู่ใกล้กัน โดยจะมีการขายชากาแฟ และให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปด้วย