วันนี้มีอะไร: 4 พฤศจิกายน วันปากกาหมึกซึม (Fountain Pen Day)

2019-11-04 00:00:55

วันนี้มีอะไร:  4 พฤศจิกายน วันปากกาหมึกซึม (Fountain Pen Day)

Advertisement

วันปากกาหมึกซึม (Fountain Pen Day)
วันปากกาหมึกซึมตรงกับวันที่ 4 พ.ย.ของทุกปี เพื่อเฉลิมฉลองให้กับนวัตกรรมแห่งการเขียนที่เรียกว่า “ปากกาหมึกซึม” ซึ่งเป็นปากกาที่มีไส้สําหรับใส่นํ้าหมึกหรือหลอดบรรจุหมึก น้ำหมึกจะค่อยๆไหลซึมออกมาที่ปลายปากกาเองโดยไม่ต้องจุ่มน้ำหมึก ซึ่งแม้อาจจะใช้ยาก ทว่าลายเส้นที่ได้กลับทรงเสน่ห์เหลือประมาณ

ภาพ  Shutterstock.com





101 ปีก่อน
พ.ศ. 2461
หลังพ่ายแพ้ในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง การปฏิวัติเยอรมนีเริ่มต้นขึ้นเมื่อนาวิกโยธินและกะลาสี 40,000 คน ชุมนุมกันและเข้ายึดท่าเรือในเมืองคีล จากความไม่พอใจที่กองทัพเยอรมนียอมให้กองทัพเรืออังกฤษเข้ายึดเรือรบของเยอรมัน




ภาพ @mcconaughey

50 ปีก่อน
พ.ศ. 2512
วันเกิด แมตทิว แมกคอนาเฮย์ นักแสดงหนุ่มที่โด่งดังจากหนังโรแมนติกคอเมดีหลายเรื่องอย่าง "The Wedding Planner", "How to Lose a Guy in 10 Days" เป็นต้น





26 ปีก่อน
พ.ศ. 2536
มาร์ติน กอร์ แห่งวงเดอเพอเชโหมด (Depeche Mode) ถูกตำรวจจับตัวที่โรงแรมเดนเวอร์เวสติน หลังจากที่เขาปฏิเสธที่จะเบาเสียงดนตรีในห้องของเขาลง


ภาพ @badgalriri



6 ปีก่อน
พ.ศ. 2556
ริฮานนาก้าวขึ้นมาเทียบเคียงศิลปินรุ่นเดอะอย่าง เดอะบีเทิลส์ (The Beatles) และเอลวิส เพลสลีย์ เมื่อซิงเกิลอันดับหนึ่งในชาร์ตอังกฤษมากถึง 7 เพลงภายในเวลา 7 ปี จากซิงเกิล “The Monster” ของเอมิเน็ม ซึ่งนักร้องสาวผู้นี้เป็นแขกรับเชิญ