อุกอาจ! ดักซุ่มยิงอดีตทหารพราน ดับคาบ้านพัก

2019-11-03 10:40:19

อุกอาจ! ดักซุ่มยิงอดีตทหารพราน ดับคาบ้านพัก

Advertisement

เกิดเหตุคนร้ายแอบซุ่มในที่มืด ได้โอกาสยิงอดีตทหารพรานเสียชีวิตขณะลงจากรถ

วันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 01.20 น. ร.ต.อ.ประดิษฐ์ ขุนทอง ร้อยเวร สภ.กงหรา จ. พัทลุง รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า คนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืน 2 กระบอกยิงอดีตทหารพรานเสียชีวิต โดยเหตุเกิดที่บ้านควนท้อน ที่ ม.1 ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษดา แก้วจันดี ผบก.ภจว.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง

ในที่เกิดเหตุ ที่หน้าบ้านเลขที่ 170 ม.1 ต.ชะรัด อ.กงหรา เจ้าหน้าที่พบรอยเลือด และห่างออกไปด้านข้างของตัวบ้านประมาณ 10 เมตร พบศพนายประดิษฐ์พล เหล็มปาน อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.และอาวุธปืนลูกซอง ยิงเข้าบริเวณลำตัวและขา หลายแผล ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 8 ปลอก และปลอกกระสุนปืนลูกซอง อีก 1 ปลอก พร้อมยาเสพติดชนิดยาบ้า บรรจุอยู่ในหลอดพันด้วยเทปกาวสีดำอีก 10 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน




จากการสอบถามนางสุปรีดา หรนรุ่ง อายุ 33 ปี ภรรยาผู้ตายทราบว่า อดีตสามีเป็นอาสาสมัครทหารพรานในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แล้วได้ลาออกมาทำสวนยางพารา โดยทุกวันในช่วงเย็นสามีได้ขับรถยนต์ออกจากบ้าน เพื่อไปกรีดยางพาราในพื้นที่ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา แล้วกลับมาในช่วงกลางดึกทุกวันและคืนนี้ก็เช่นกัน ขณะที่ตนพร้อมลูกอีก 2 คน นอนหลับอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงปิดประตูออกมาดูพบว่า สามีถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน แอบซุ่มอยู่ ตรงต้นกล้วยหน้าบ้าน ขณะที่ผู้ตายจอดรถและลงมาเพื่อที่จะเข้าบ้าน จึงใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าใส่ ผู้ตายได้วิ่งเพื่อหลบหนี แต่ถูกคนร้ายตามประกบยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.จนล้มลงเสียชีวิต และหลบหนีท่ามกลางความมืดไป



ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวน โดยมุ่งเป้าไปที่สายยาเสพติดเนื่องจากในที่เกิดเหตุ พบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง และความขัดแย้งส่วนตัว ส่วนสาเหตุที่แน่ชัด ต้องรอสอบสวนญาติให้ละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งยึดโทรศัพท์เพื่อตรวจสอบว่าก่อนที่จะถูกยิงได้พูดคุยอะไรกับใครบ้าง