คาร์บอมบ์ป่วนปัตตานีคนร้ายดับ 2 ราย

2019-11-01 17:55:54

คาร์บอมบ์ป่วนปัตตานีคนร้ายดับ 2 ราย

Advertisement

คนร้ายลอบกดระเบิดคาร์บอมบ์ในพื้นที่ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ พบเป็นรถที่ปล้นจากทุ่งยางแดง ขณะที่คนร้ายอีกชุดกราดยิงฐานปฏิบัติการคุ้มครอง ต.เขาตูม อ.ยะรัง ยิงด่านตรวจสายบุรี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้เสียชีวิต 2 ราย

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย ลอบกดระเบิดคาร์บอมบ์หน้า สภ.ไม้แก่นหลังเก่า หมู่ที่ 4 ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุหมายเลขทะเบียน กข 5146 ปัตตานี ซึ่งตรงกับรถที่คนร้ายปล้นมาจาก อบต.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อบต.ทุ่งยางแดง ซึ่งกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยภายใน อบต. จู่ๆ มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มบุกเข้าจับกุม ก่อนมัดมือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก่อนนำไปทิ้งไว้ในแ่า พร้อมสั่งห้ามออกก่อน 08.00 น. กระทั่งเกิดเหตุคาร์บอมบ์ในท้ายที่สุด

ต่อมาเวลา 22.30 น. ตำรวจสภ.บ้านโสร่ง รับแจ้งได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้ยานพาหนะ รถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน จำนวน 2 คัน ใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิง ก่อกวน ฐานปฏิบัติการคุ้มครอง ต.เขาตูม ถนนสาย 410 บ้านบูเก๊ะตง ม.7 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จำนวน 4-5 ชุด ชุดละ 20-30 นัด แล้วหลบหนีไป ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โรงรถเสียหายเล็กน้อยส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ขณะที่ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 1 พ.ย. ตำรวจ สภ.สายบุรี รับแจ้งเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนยิงใส่ด่านตรวจชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านบาเลาะ ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ ประจำด่านตรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ จนฝ่ายคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย คนร้ายที่เหลือจึงหลบหนีไปส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่เช่นเดียวกัน