"ไชยา มิตรชัย" เผยเหตุจำเป็นที่เคยปิดบังเรื่องลูกเมีย ถึงกับต้องย้ายบ้านหนี (คลิป)

2019-11-02 06:30:37

 "ไชยา มิตรชัย" เผยเหตุจำเป็นที่เคยปิดบังเรื่องลูกเมีย ถึงกับต้องย้ายบ้านหนี (คลิป)

Advertisement

อึดอัดใจมาตลอด 20 กว่าปี เพราะการอยู่ในวงการนักร้องลูกทุ่งและลิเกมันไม่ง่ายเลย แม้แต่การจะเปิดตัวว่ามีครอบครัวก็ทำไม่ได้ สำหรับ "เอ-ไชยา มิตรชัย" หรือ เสมา สมบูรณ์ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นมีเหตุผล เพราะหากตนเองชื่อเสียงลดลง ไม่มีงานจ้าง พนักงานในวงลิเกก็จะได้รับผลกระทบทันที เจ้าตัวจึงต้องปิดเรื่องภรรยาและลูกทั้ง 2 คน ถึงกับว่าถ้าใครเริ่มรู้เรื่องก็ต้องย้ายบ้านหนี  พาลูกย้ายโรงเรียนหนี และลูกๆ เวลาอยู่นอกบ้านให้เรียกว่าพี่






ล่าสุด "เอ ไชยา" ได้ควงลูกสาวดีกรีนักแสดง " แป้ง พรภัสร์ชนก สมบูรณ์" มาเปิดใจในรายการแฉ ถึงเรื่องราวที่ผ่านมาว่า

มดดำ: คนที่เห็นว่าเป็นผู้จัดการส่วนตัวมาตลอดนั่น คือ เมีย จริงหรือ?
เอ :  ใช่ครับ  จริงๆ เขาเพิ่งจะมาเป็น ตอนที่มาเจอมดดำที่รายการ เพราะเมื่อก่อนเขาจะอยู่แต่ที่บ้าน ด้วยเวที ด้วยงาน ทำให้เดินทางไปตลอดไม่ได้อยู่แล้ว เขาก็ต้องดูแลลูก แต่พอลูกโตแล้ว มีพี่เลี้ยงคอยดูแล ก็มาได้ก็มา



บุ๊คโกะ :  เขาดูแลคิวให้พี่เอมาตลอดอยู่แล้วหรือเปล่า
เอ : ที่จริงคนที่ดูแลคิวให้พี่ แต่ละคนจะแยกกันไปเลย คิวงานลิเก ก็จะเป็นคุณพ่อคุณแม่  คิวงานละคร อีกคนหนึ่ง  ส่วนเรื่องเพลงอีกคนหนึ่ง เพราะงานพี่ก็ให้เขาไปประชุมคิวกันเอาเอง เรามีหน้าที่แค่ไปแสดงอย่างเดียว  แต่ภรรยาเขาก็มีรับสายเองได้บ้าง

มดดำ : แล้วตอนนั้นกลับบ้าน พี่ก็ไปอยู่กับเมียพี่เหรอ
เอ: อยู่สิครับ ผมจะไปอยู่กับใครได้ล่ะครับ ผมรักลูก รักเมีย






มดดำ : น้องแป้ง ภาพจำของหนู เวลาเห็นพ่อในทีวี แต่จะเรียกพ่อไม่ได้ พ่อจะสอนหนู่ว่ายังไง
แป้ง :  จะมีช่วงหนึ่งค่ะ ที่ไม่ได้เจอพ่อเลย เพราะงานลิเกทั้งปีเลย เพราะต้องเดินทางไปจังหวัดโน้น จังหวัดนี้  ก็จะมีแม่ที่คอยสอน คอยบอก แต่จริงๆแล้ว ก็จำไม่ได้เลยนะ มารู้ตัวอีกที ก็เหมือนโดนสตาฟไว้ว่า อยู่ข้างนอกเรียกพี่ อยู่ในบ้านเรียกพ่อ แล้วก็ไม่เคยหลุดเลยค่ะ

เอมมี่ :  น้องแป้งสมัยเรียนกับเพื่อน ไม่มีคุยเรื่องพ่อแม่ ไม่มีหลุดบ้างเลยเหรอ
แป้ง : มีค่ะ มีเพราะอยากบอก ช่วงนั้นคุณพ่อดัง อัลบั้ม กระทงหลงทาง ดังมาก ก็แอบบอกคุณครูว่า คุณพ่อหนูดังมากเลยนะคะ พ่อหนูชื่อ ไชยา มิตรชัย ค่ะ
บุ๊คโกะ :  แล้วครูเชื่อหรือเปล่า? 

เอ :  ครูเป็นแฟนคลับผม ก็รุ่นๆที่ตามอยู่  แล้วพอไปดูประวัติชื่อเราในในสำมะโนครัว ก็คือ เสมา สมบูรณ์   เขาก็เลยแน่ใจเลยว่า เด็กคนนี้เป็นลูกไชยา มิตรชัย เท่านั้นแหละคุณเอ้ย ย้ายโรงเรียนเลยลูก ย้ายทั้งโรงเรียน ย้ายบ้าน ย้ายกันอยู่อย่างนี้เรื่อยๆ จนมาเห็นลูกอีกครั้งหนึ่งก็สภาพลูก คือ เรียนไม่ทันเพื่อน ด้านแม่ก็พยายามสอน ก็ทำไปทำมา สภาพลูกก็ชักเกร็ง เพราะเครียดด้วย เรียนไม่ทันเพื่อน







มดดำ : แม่หนูเป็นคนที่เก่งที่สุดคนหนึ่งเลยนะ
แป้ง : เก่งด้วย อดทนด้วยค่ะ

มดดำ : เขาบอกว่าถ้าสมมุติหนูไปคุยไปเล่นกับเพื่อนในหมู่บ้าน พ่อก็จะย้ายเลย ไม่ให้มีเพื่อนในหมู่บ้าน


แป้ง : คือ หนูโชคดีที่จะมีน้อง เพราะด้วยความเป็นเด็กบางทีเราก็อยากจะบอกว่า  นี่พ่อเราดัง ตอนนี้อยู่กับแม่และป้า เขาก็พยายามจะให้เราเข้าบ้านกันเถอะลูก อย่างน้อยเราก็เล่นกับน้อง ก็ไม่เคยรู้สึกว่าเหงา หรือว่าขาดอะไร

มดดำ :  ป้องกันทุกอย่าง ด้วยความที่เด็กจะพูดไปเรื่อยอยู่แล้ว ถ้าเด็กไปพูดว่าเป็นลูก ไชยา มิตรชัย  อย่าไปเจอคนดีกว่า
เอ: บ้านรั้วติดกันแบบนี้ พอเราไม่อยู่บ้าน เด็กพอเราไปขี่จักรยานหน้าบ้าน  ถ้าเพื่อนบ้านเด็กๆ เข้ามาในบ้านปั๊บ ผมขายบ้านเลยนะ ผมขายแล้วซื้อบ้านใหม่เลย อยู่ไม่ได้เลย
แป้ง : แม่เคยเล่าว่าเราเคยไปอยู่บนเขา ที่ไม่มีผู้คนอะไรเลย
เอ: จริงๆครับ เพราะว่ามันมีข่าวระแคะระคายมา คนพยายามตามหาข่าวว่า ไชยา มีข่าวอะไร ตอนนั้นมันก็มีนิตยสารแถวหน้าไปลงเลยว่า มีลูกสาวชื่อว่า น้องพลอย ลูกชายชื่อน้อง เพชร อะไรอย่างนี้ พาดหัวหน้าหนังสือเลย เราก็ไม่ไหวแล้วต้องย้าย ย้ายเอาลูกไปซ่อนไว้บนเขา อยู่แบบกันดารมาก



มดดำ :  พี่เอ มีคนถามเยอะเลยว่า ทำไมต้องปิดบัง
เอ:  ฟังนะ สาเหตุที่พี่ต้องปิดบังในตอนนั้น เนื่องจากว่า เรายังไม่พร้อมจะเปิด เพราะหากเราเปิดไปเนี่ย มันไม่ใช่แค่ครอบครัวเรา ครอบครัวพี่เองตอนนั้น เราสามารถพอเลี้ยงตัวเองได้แล้ว แต่คณะลิเกเรา ถ้าเราเปิดตัว แม่ยกเขาจะรับไม่ได้เลย ถ้าเราล้มครืนมา  เพื่อนในคณะด้วยกัน เขาก็มีลูกมีเมีย  เขายังมีอีกหลายปากหลายท้อง เขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น ไชยา มิตรชัยมีงานทุกคืน  ถ้าเปิดตัวไปแล้วไม่มีคนจ้างงานพี่เนี่ยในตอนนั้น ลำพังเฉพาะครอบครัวเราอยู่ได้  แต่ลูกน้องเราอีกร้อยกว่าชีวิต จะอยู่กันไม่ได้ ตายทันทีเลย ผมก็เลยตกลงกับทางบ้านว่า  "นา" (ภรรยา) อยู่กันแบบนี้อยู่ได้มั้ย  ก็ตกลงกันว่าอยู่ได้   เราเคยมีปัญหาครอบครัวอยู่นะ เคยมีอยู่ว่าใน1ปี เราไม่เคยเจอกันเลย แม้แต่ผู้จัดการส่วนตัวก็ไม่เคยรู้ว่าเรามีลูก มีเมีย






Cr. achaiyamitchai ,  pang_ppcn