"เต้"แย่งซีน-สร้างข่าว คราวนี้เจอกระแสตีกลับน่วม

2019-10-31 15:00:00

"เต้"แย่งซีน-สร้างข่าว  คราวนี้เจอกระแสตีกลับน่วม

Advertisement



"เต้"แย่งซีน-สร้างข่าว คราวนี้เจอกระแสตีกลับน่วม




การเคลื่อนไหวแต่ละครั้งของ"เต้"มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

สร้างความฮือฮาเป็นข่าวบนหน้าสื่อทั้งในแบบที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ อย่างเมื่อครั้งไปขอขมาคณาจารย์ ม.เทคโนโลยี่พระจอมเกล้า พระนครเหนือ หลังไลฟ์สดอ้างวีรกรรมนักเลงสมัยเรียน แต่ที่ไม่ได้ตั้งใจ คือโดนศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันรุมโห่ไล่ ต้องรีบซิ่งออกจากสถาบันแทบไม่ทัน



ล่าสุด คือหวังจะสะท้อนประสิทธิภาพของเครื่องตรวจวัตถุระเบิดของสภาในปัจจุบัน เมื่อตัวเขาและเจ้าหน้าที่อีโอดีหรือหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด สามารถนำระเบิดทีเอ็นที (ความจริงน่าจะเป็นเพียงสารตั้งต้นสำหรับประกอบระเบิด) ผ่านเข้าไปในสภาได้แบบชิลๆ แถมยังนำพาเข้าไปถึงพื้นที่ชั้นในคือห้องส.ส.ฝ่ายค้านอิสระได้

ส่วนเรื่องจะมีเอี่ยวกับผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องตรวจจับรุ่นใหม่ล่าสุดของเอกชน ที่นายมงคลกิติ์ถึงขั้นตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยืนยันถึงขีดความสามารถที่เหนือกว่า และอ้างว่าจะนำไปประเดิมใช้ในการประชุมอาเซียนซัมมิทต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่อาจทราบได้ แต่ที่แน่ๆ งานนี้มีเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจ และไม่ได้วาง"พล็อตเรื่อง"เอาไว้ เข้ามาเป็นประเด็นสอดแทรกทันทีทันใดอีกแล้ว

เมื่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนฯที่ตอนหลังถูกเปรียบเปรยเป็น"อาจารย์ใหญ่"เนื่องจากเฮี๊ยบมากในเรื่องกฏติกาต่างๆ สั่งให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบเอาผิด กับการทะเล่อทะล่า นำสารอันตรายที่เป็นส่วนประกอบวัตถุระเบิด เข้าไปในสภาฯได้อย่างไร เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้น แม้จะไม่เท่าทำเนียบรัฐบาลก็ตามที

ต้องไม่ลืมว่านายชวน นอกจากเป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติแล้ว ยังเป็นนักกฎหมายที่มีความช่ำชอง ฉะนั้น อะไรผิด อะไรถูก อะไรทำได้ ทำไม่ได้ ย่อมรู้ดี 




กระทั่ง"เต้"ต้องพูดลดทอนจากเดิม "นำระเบิดทีเอ็นทีเข้าสภา" เหลือแค่เพียง "สารตั้งต้นไนโตรเจน" เพื่อหวังจะให้เรื่องนี้ลดดีกรีความร้อนแรงลง

แต่จะได้ผลจริงหรือไม่ จะพ้นผิดในการกระทำสมรู้ร่วมคิดหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

นายมงคลกิตติ์ ซึ่งตอนนี้อ้างว่า ได้ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ หลังจากทวงถามเก้าอี้รัฐมนตรีโควต้าพรรคเล็ก แต่ไม่สำเร็จ ถือเป็นหนึ่งใน"ตัวจี๊ด"ของการเมืองยุคสมัยนี้ เพราะ"เล่นกับสื่อเป็น" รู้จังหวะไหนควรออก หรือหมอบนิ่ง รอเวลาที่เหาะสม แม้จะเป็นหัวหน้าพรรคที่เรียกกันว่า "ขนาดจิ๋ว" มีตัวเขาเป็นส.ส.เพียงหนึ่งเดียวของพรรค แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นที่รู้จักของผู้คนมากกว่าหัวหน้าพรรคจิ๋วคนอื่นๆ มีลีลาลูกเล่นเฉพาะตัวเป็นเอกลักษณ์ อย่างช่วงยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินหนี้สินของส.ส. เขาก็มาพร้อมกับพระเครื่อง ที่ว่ากันว่า มูลค่าที่แจ้งกับป.ป.ช.นั้น สูงเกินกว่าของจริง

ในแง่ดี คือนักการเมืองประเภทนี้จะสร้างสีสันทำให้แวดวงการเมืองไม่น่าเบื่อหน่าย แย่งซีน- ขายข่าวได้ แต่ข้อเสียคือมักมาไว -ไปไว พูดมาก หรือเทคแอ๊คชั่นมาก จนผู้คนอาจเบื่อ ไม่นิยมชมชอบ



สำหรับ"เต้"มงคลกิตติ์ ครั้งนี้อาจเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ เพราะกระแสตีกลับดูจะหนักหน่วงกว่าที่คิด

ใครก็ได้ ช่วย"เต้"ทีนะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"อ.เจษฎา" ชำแหละเครื่องตรวจระเบิด "มงคลกิตติ์"

“ชวน”สอน “มงคลกิตติ์”เป็นแบบอย่างประชาชน (คลิป)

"บิ๊กตู่" ยกกรณี“มงคลกิตติ์”สอน ทำอะไรคิดให้รอบคอบ

“บิ๊กป้อม”โยน ตร. สอบสวน “มงคลกิตติ์” (คลิป)

"มงคลกิตติ์" พร้อมรับโทษจาก "ชวน" (คลิป)