ฝากขัง! พ่อพราก ด.ญ.16 จากแม่ เร่งเยียวยาจิตใจเด็ก

2019-10-31 12:55:59

ฝากขัง! พ่อพราก ด.ญ.16 จากแม่ เร่งเยียวยาจิตใจเด็ก

Advertisement

ตำรวจเตรียมฝากขังพ่อพรากเด็กหญิง 16 ไปจากแม่ ด้านนักจิตวิทยาชี้เด็กมีแนวคิดบิดเบี้ยวเรื่องการอยู่กับพ่อต่างไปจากเด็กทั่วไป

จากกรณีที่ แม่ของเด็กหญิง อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความต่อ สภ.เมืองพังงา ว่า พ่อแท้ๆ ได้มีการพรากเด็กไป และมีพฤติกรรมฉันชู้สาว กระทั่งศาลจังหวัดพังงาได้มีการออกหมายจับ และล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพังงา เตรียมนำพ่อของเด็กส่งฝากขังในวันนี้

ด้าน นางดารารัตน์ สุเทศ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา กล่าวว่า หลังจากที่ แม่ของเด็ก ได้นำตัวเด็กมาส่งพร้อมมอบอำนาจให้เป็นผู้ดูแล นักจิตวิทยาจึงได้มีการพูดคุยเบื้องต้น ก่อนจะร่วมกับทีมสหวิชาชีพ นำโดย สภ.เมืองพังงา ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสามารถดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายจนสามารถจับกุมตัวพ่อของเด็กได้ ซึ่งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา ได้ทำการส่งนักจิตวิทยาเข้าพูดคุยกับเด็กอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เด็กรู้สึกผ่อนคลายจากเหตุการณ์ที่พบเจอ และพบว่า แนวคิดของเด็กไม่เหมือนกับเด็กทั่วไป ซึ่งจะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในการเข้าแก้ไขปัญหาสภาพจิตใจโดยเร็ว เพื่อให้เด็กสามารถออกไปดำรงชีวิตได้อย่างปกติ




โดยขณะนี้ เด็กยังคงอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา ซึ่งบ้านพักเด็กจะทำหน้าที่ ดูแลเรื่องความเป็นอยู่ เรื่องการเดินทางเมื่อพนักงานสอบสวนเรียกพบ การประเมินสภาพจิตใจเบื้องต้น และประสานงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เข้าแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด