"มงคลกิตติ์" พร้อมรับโทษจาก "ชวน" (คลิป)

2019-10-31 11:35:10

"มงคลกิตติ์" พร้อมรับโทษจาก "ชวน" (คลิป)

Advertisement

"มงคลกิตติ์" พร้อมรับโทษจาก "ชวน" รู้เท่าไม่ถึงการณ์นำสารประกอบระเบิดมาแถลงข่าวในรัฐสภา เล็งพบ ผบ.ตร. ยืนยันเจ้าหน้าที่อีโอดีไม่เกี่ยวข้อ

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวกรณีการแถลงข่าวเกี่ยวกับเครื่องตรวจวัตถุระเบิดรุ่นใหม่จากบริษัทในสหรัฐอเมริกาโดยมีการนำสารประกอบระเบิดเข้ามาด้วย ว่า พรุ่งนี้จะเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอโทษที่ไม่ขออนุญาตนำสารประกอบระเบิดเข้ามาแถลงภายในรัฐสภา ยอมรับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งหากประธานสภาผู้แทนราษฎรจะจะตัดสินลงโทษอย่างไรก็พร้อมยอมรับ เพราะนายชวนเปรียบเสมือนพ่อคนหนึ่ง แต่หลังจากนี้จะรอบคอบมากขึ้นในการขออนุญาตรัฐสภาแถลงข่าว

ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด (อีโอดี) นำสารประกอบระเบิดเข้ามาด้วยนั้น นายมงคลกิตติ์ ชี้แจงว่า เป็นความหวังดีของลูกน้องตน ที่อยากจะทดสอบข้อเท็จจริงว่า เครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดของสหรัฐฯ สามารถนำมาใช้งานได้จริงหรือไม่ จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยทดสอบ ซึ่งเรื่องนี้จะขอพูดคุยกับ ผบ.ตร. เพื่อยืนยันว่าเจ้าหน้าที่อีโอดีกระทำตามที่ตนร้องขอในฐานะกรรมาธิการการทหาร สำหรับกรณีที่เสียงวิจารณ์ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลประโยชน์จากบริษัทขายเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิด นายมงคลกิตติ์ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยมีผลประโยชน์ใดกับบริษัท และไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว เพิ่งเจอกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าว ครั้งแรกเมื่อวานนี้พร้อมกับการแถลงข่าว