เหยื่อ “แม่มณี”ทยอยแจ้งความ ตร.เร่งล่าตัวไม่ลดละ

2019-10-31 11:15:20

เหยื่อ “แม่มณี”ทยอยแจ้งความ ตร.เร่งล่าตัวไม่ลดละ

Advertisement

เหยื่อ “แม่มณี”ทยอยแจ้งความ บก.ปอศ.ต่อเนื่องกว่า 100 รายแล้ว ด้าน รอง ผบ.ตร.เผยชุดจับกุมเร่งไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี คาดหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

จากกรณีมีผู้เสียหายลงทุนออมเงินกับ “แม่มณี” หรือ “เดียร์ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 28 ปี จำนวนมาได้เข้าแจ้งความกับตำรวจในหลายพื้นที่ รวมทั้งโร่พึ่งกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยว กับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งในตอนนี้มีศาลได้อนุมัติหมายจับ น.ส.วันทนีย์ แล้ว โดยทางตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวนิว 18 รายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ 4 แล้ว ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยว กับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้เปิดให้ผู้เสียหายจากการออมเงินกับ “แม่มณี” เข้าแจ้งความร้องทุกข์ โดยมีผู้เสียหายทยอยเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์จำนวน 103 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหายคนหนึ่งเปิดเผยกับนิว 18 ว่า ได้โอนเงินทั้งหมดสี่ล้านกว่าบาทให้กับแม่มณี เพราะเชื่อในเครดิตของผู้หญิงคนนี้ โดยหวังว่าจะได้รับเงินกลับมาเกือบ 10 ล้าน สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรกลับมา ยอมรับว่าเป็นความโลภของตัวเองที่มองแต่ว่าจะได้ ไม่ได้คิดว่าจะถูกหลอก ซึ่งเงินที่เสียไป เป็นเงินเก็บทั้งหมดที่มีอยู่ เท่ากับว่าตอนนี้ชีวิตไม่เหลืออะไรอีกแล้ว อยากฝากไปยังแม่มณีให้ออกมามอบตัว โปรดเห็นใจผู้เสียหาย บางคนเครียดจนอยากฆ่าตัวตาย

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดจับกุมเร่งติดตามเบาะแสของผู้ต้องหาตลอด 24 ชม. เพราะเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนยังคงหลบซ่อนอยู่ในประเทศไทย ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตามจุดต่าง ๆที่คาดว่าแม่มณีจะไปหลบซ่อนตัว ก็ได้เบาะแสมาแล้วบางส่วน เชื่อว่าผู้ต้องหาก็ต้องดูข่าวทุกวันว่าตำรวจทำงานอย่างไร เพื่อนำมาซึ่งเส้นทางใหม่ ๆในการหลบหนี ส่วนทางตำรวจก็ต้องใช้หลักจิตวิทยาทุกอย่าง เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหารู้การทำงานของตำรวจ ตอนนี้ยังบอกรายละเอียดไม่ได้มากนัก แต่ยืนยันว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ คาดว่าผู้ต้องหายังหลับหนีอยู่ในประเทศไทย