ตร.รุดตรวจสอบบ้านหรู “แม่มณี” กดกริ่งเรียกไม่มีเสียงตอบรับ

2019-10-29 19:20:18

ตร.รุดตรวจสอบบ้านหรู “แม่มณี” กดกริ่งเรียกไม่มีเสียงตอบรับ

Advertisement

ตำรวจ บก.ปอท. เดินหน้าตรวจสอบบ้านหรู “แม่มณี” ย่านลาดพร้าว กทม. กดกริ่งเรียกไม่มีการตอบรับ เผยยังไม่รู้หนีไปกบด่านอยู่ที่ไหน

จากกรณีมีผู้เสียหายแชร์แม่มณีพันล้าน “เดียร์ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 28 ปี แห่แจ้งความตำรวจในหลายพื้นที่ รวมทั้งโร่พึ่ง บก. ปอศ. กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครรู้ว่า “เดียร์ วันทนีย์” หลบไปอยู่ที่ไหน

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลอาญาอนุมัติหมายจับ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี และนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม ในฐานความผิด 3 ข้อหา ประกอบไปด้วย ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน กรณีเป็นเจ้าของกลุ่ม "แม่มณี"หลอกเหยื่อร่วมลงทุนออมเงินจำนวนหลายล้านบาท ก่อนหลบหนีไปนั้น

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่าตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้ลงพื้นที่เดินทางมาตรวจสอบบ้านหรูไม่มีเลขที่ภายในซอยนาคนิวาส 41 หรือ ซอยสหกรณ์ 6 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. เพื่อสังเกตการณ์ และตรวจสอบตามเบาะแสที่พบ สำหรับบ้านหรูหลังดังกล่าวเป็นบ้านสมัยใหม่ทรงยุโรปสูง 2 ชั้น 2 หลัง มีสระว่ายน้ำคั่นกลาง มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณประตูทางเข้าบ้านไม่มีเลขที่มีการใช้แม่กุญแจล็อคประตูมาจากด้านในตัวบ้าน นอกจากนี้บริเวณโรงจอดรถหรูหน้าบ้านมีการเปิดไฟทิ้งไว้นานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการกดกริ่งเพื่อเรียกผู้ที่อยู่ในบ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับแต่อย่างใดก่อนเดินทางกลับ

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกนี้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ 2-3 ปี ขณะที่มีการตกแต่งบ้านก็พบกับคนในบ้านได้มีการยิ้มทักทาย แต่อีกฝ่ายกลับไม่ยิ้มตอบ จึงต่างคนต่างอยู่มาตั้งแต่ตอนนั้น ทั้งนี้ยังพบว่าบริเวณบ้านหลังนี้จะมีกองถ่ายละครมาใช้สถานที่ รวมถึงมีการเอาดินมาถมพื้นที่รกร้างฝั่งตรงข้ามบ้านไว้ สำหรับบ้านนี้มีคนคอยดูแลบ้านประจำ ส่วนน.ส.วันทนีย์ ไม่ค่อยจะมาพักที่นี้ จะมาพักบ้างเป็นครั้งคราว

ด้านพ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผกก.5บก.ปอศ.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านหลังเดียวกันกับที่มีการโพสต์จอดรถหรูและโชว์บ้านหรูในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ปรากฎในโซเชียลหรือไม่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าน่าจะใช่บ้านหลังเดียวกันกับที่ปรากฎอยู่ในภาพ ทั้งนี้เป็นขั้นตอนการสืบสวนปกติ โดยอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมตัวน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี และนายเมธี ชิณภา จากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ต้องหาอยู่ที่ใด

ส่วนภาพรถหรูยี่ห้อเบ็นซ์สีเหลืองที่มีผู้โพสต์ในโซเชียลมีเดียว่าพบเห็นอยู่ที่บริเวณด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ย่าย ลาดกระบัง ทางพ.ต.อ.ภาดล เปิดเผยว่า ไม่มั่นใจว่าภาพที่ปรากฎจะเป็นภาพที่ถ่ายไว้นานแล้วหรือไม่ ซึ่งจะต้องตรวจสอบ โดยจะให้ตำรวจลงไปตรวจสอบไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อรวบรวมข้อมูลไว้

ทั้งนี้ในวันที่ 30 ต.ค. จะมีผู้เสียหายเข้ามาให้การที่บก.ปอศ. เพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะทำการรวบรวมผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตามจะมีผู้เสียหายบางกลุ่มมีการมาแจ้งความเอาผิดกับน.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือมะนาว ซึ่งจะต้องตรวจสอบคำให้การของผู้เสียหายก่อน ส่วนจะต้องเชิญน.ส.จุฑาทิพย์มาให้ปากคำหรือไม่นั้นจะตรวจสอบว่า น.ส.จุฑาทิพย์มีการโอนเงินให้ น.ส.วันทนีย์ไปจำนวนเท่าใด และเหลือส่วนต่างจำนวนแค่ไหน จะมีส่วนร่วมในการหลอกลวงเงินผู้เสียหายหรือไม่